A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Năm 2018 sẽ xử lý dứt điểm hành vi bơm tạp chất vào tôm

14:29 | 15/12/2017

Ngày 14/12, tại Hà Nội, Bộ Công an và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức hội nghị “Sơ kết hai năm thực hiện thông tư liên tịch giữa Bộ Công an và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn”.

Sau khi Thông tư Liên tịch số 04/2015/TTLT-BCA-BNNPTNT ngày 16/6/2015 (Thông tư Liên tịch số 04) giữa Bộ Công an và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định việc phối hợp công tác đảm bảo an ninh, an toàn ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn được ký kết, hai bộ đã có nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện, quán triệt các nội dung của Thông tư, một số đơn vị đã ký quy chế phối hợp. 

Các đơn vị của lực lượng Công an cũng đã tăng cường, phối hợp các lực lượng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra, thanh tra, kiểm soát an toàn thực phẩm và ngăn chặn, các cơ sở sản xuất kinh doanh, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú ý, thức ăn chăn nuôi, giống cây trồng, phân bón, xử lý hoạt động vận chuyển, kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm trái phép, nhất là việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh tôm tạp chất... 

Hai bên đã phối hợp thành lập hơn 300 đoàn thanh tra liên ngành thanh, kiểm tra đột xuất trên 9.000 lượt cơ sở sản xuất, kinh doanh, xử phạt vi phạm hành chính với 6.700 cơ sở, nộp ngân sách trên 40 tỷ đồng; thanh tra, kiểm tra trên 10.000 lượt liên quan đến công tác bảo vệ rừng, qua đó phát hiện và xử lý trên 7.500 vụ, phạt vi phạm hành chính trên 83 tỷ đồng, tịch thu gần 1.124 m3 gỗ các loại. 

Ông Nguyễn Văn Việt - Chánh Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, từ tháng 8/2016 đến nay không phát hiện mẫu nào có vi phạm về chất cấm. Đã có sự chuyển biến lớn trong việc tiêm thuốc an thần vào lợn. Khi phối hợp kiểm tra cũng phát hiện nhiều hành vi mới như sử dụng hóa chất công nghiệp không có trong danh mục được phép đưa vào trong thức ăn chăn nuôi; sử dụng một số hoạt chất cấm trong thuốc bảo vệ thực vật. Hai bên cũng triển khai trọng điểm ở một số địa phương để phát hiện, ngăn chặn hành vi bơm tạp chất vào tôm. 

Theo ông Việt, năm 2018, hai bên tiếp tục phối hợp thanh kiểm tra chất cấm trong chăn nuôi, đặc biệt là hành vi bơm tạp chất vào tôm và kinh doanh phân bón giả, kém chất lượng phải có sự chuyển biến rõ nét, nhất là hành vi bơm tạp chất phải được xử lý dứt điểm.   

 Bích Hồng

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ