A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vì sao SolarBK tập trung phát triển năng lượng tái tạo ở Việt Nam?

08:13 | 10/01/2018

Giữa lúc cuộc sống đang dần ít đi màu xanh, có ai đã từng mơ về cánh đồng đầy nắng và gió, nơi tạo ra năng lượng tái tạo cho cả một vùng?...

...Giữa đêm đen thăm thẳm ở vùng xa, đã ai từng mơ về ánh đèn lấp lánh bên trang sách? Và giữa biển đảo mênh mông, có ai từng ước có thật nhiều dòng nước ngọt lành? SolarBK là những người đầu tiên mơ về những điều đó, để có động lực phát triển năng lượng xanh ở Việt Nam trong suốt 40 năm qua.

Phát triển năng lượng tái tạo- tạo tiền đề cho phát triển bền vững

Phát triển năng lượng tái tạo ở Việt Nam có vai trò to lớn trong việc đảm bảo nhu cầu sử dụng năng lượng điện, góp phần chống biến đổi khí hậu và tạo tiền đề cho phát triển bền vững. Đúng vậy, bởi hiện nay, các nguồn nhiên liệu như than đá, dầu mỏ, khí đốt vẫn đang đáp ứng phần lớn nhu cầu năng lượng điện của con người, tuy nhiên đây là nguồn nguyên liệu không bền vững vì chúng không phải là vô tận. Không chỉ có vậy, việc sử dụng nhiên liệu trên cũng là một trong các nguyên nhân chính gây ra biến đổi khí hậu toàn cầu và làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người.

Chỉ có các nguồn năng lượng xanh có khả năng tái tạo như: năng lượng gió, năng lượng mặt trời, hay năng lượng sinh khối mới là nguồn năng lượng sạch và có thể sử dụng lâu dài mà không gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường và sức khỏe. Ngoài ra, việc sử dụng năng lượng hiệu quả, đặc biệt là sử dụng năng lượng xanh sẽ nâng cao chất lượng sống cho người dân, giảm thiểu rủi ro chính trị bằng việc hạn chế sự phụ thuộc vào nhập khẩu nhiên liệu từ nước ngoài.

SolarBK đã tập trung nghiên cứu về năng lượng tái tạo suốt 40 năm qua

Việt Nam là quốc gia có nhiều lợi thế để phát triển năng lượng tái tạo

Theo TS Đoàn Văn Bình - Viện trưởng Viện Khoa học Năng lượng thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Việt Nam là quốc gia có nguồn năng lượng tái tạo phong phú như năng lượng gió, năng lượng mặt trời, địa nhiệt, rác thải…

Tổng tiềm năng điện gió của nước ta ước đạt 513.360 MW, tức là gấp hơn 200 lần công suất của thủy điện Sơn La hiện nay. Còn về năng lượng mặt trời, tính từ vĩ tuyến 17 trở vào khu vực phía Nam, bức xạ mặt trời nhiều và ổn định trong cả năm, chỉ giảm khoảng 20% vào mùa mưa. Số giờ có nắng trong năm ở miền Bắc rơi vào khoảng 1.500 – 1.700 giờ, ở khu vực Trung và miền Nam, con số này nằm trong khoảng 2.000 – 2.600 giờ.

SolarBK đã tận dụng rất tốt hai nguồn năng lượng xanh kể trên để phục vụ cho những dự án về năng lượng tái tạo trong và ngoài nước. Với sự nỗ lực của mình, SolarBK đã giúp  48 điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa cùng nhà giàn DK1 có được ánh điện, giúp quân và dân trên huyện đảo Song Tử Tây chủ động được nguồn nước ngọt sinh hoạt hàng ngày và rất nhiều dự án hữu ích khác cho người dân Việt Nam.

 

    Công ty cổ phần Magic

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ