A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

VietinBank giảm lãi suất cho vay

10:52 | 13/01/2018

Từ ngày 11-1, VietinBank giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay ngắn hạn và trung dài hạn bằng VNĐ đối với các lĩnh vực ưu tiên khuyến khích phát triển

Phát huy vai trò là ngân hàng (NH) thương mại lớn, chủ lực của nền kinh tế, tích cực đi đầu thực hiện các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Chính phủ và NH Nhà nước, NH TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã triển khai tích cực có kết quả các giải pháp hỗ trợ thúc đẩy phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của doanh nghiệp (DN) cũng như người dân.

Tiết giảm chi phí để hỗ trợ khách hàng

VietinBank luôn chủ động khai thác các nguồn vốn hợp lý, quản lý tốt chất lượng tăng trưởng, tiết giảm chi phí để tạo điều kiện giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ DN và người dân thuận tiện trong việc tiếp cận tín dụng, dịch vụ ngân hàng, tích cực tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của DN. Đồng thời, chuyển dịch cơ cấu tín dụng theo hướng tăng trưởng mạnh vào các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh, ngành nghề, DN thuộc đối tượng Chính phủ ưu tiên khuyến khích phát triển.

VietinBank cho vay đối với 5 lĩnh vực ưu tiên chiếm gần 60% tổng dư nợ

Hiện tại, dư nợ cho vay của VietinBank đối với 5 lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ chiếm tới gần 60% tổng dư nợ của NH. Điều này thể hiện vai trò tiên phong của VietinBank trong việc thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, Chính phủ và NH Nhà nước cũng như vai trò hàng đầu trong cung ứng vốn cho các lĩnh vực trọng điểm của nền kinh tế.

Ưu tiên lĩnh vực có giá trị gia tăng cao

Bám sát tinh thần tại Nghị quyết 01 của Chính phủ ngày 1-1-2018 và định hướng điều hành của Thống đốc NH Nhà nước tại hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành NH ngày 9 và 10-1, VietinBank tiếp tục giảm lãi suất cho vay bằng VNĐ cả ngắn hạn và trung dài hạn đối với các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ. Việc làm này nhằm hỗ trợ DN và người dân tiếp cận nguồn vốn với chi phí hợp lý nhất, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Theo đó, từ ngày 11-1, VietinBank giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay ngắn hạn và trung dài hạn bằng VNĐ đối với các lĩnh vực ưu tiên khuyến khích phát triển; trong đó đặc biệt chú trọng đến các DN hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; xuất nhập khẩu; DN vừa và nhỏ tham gia các chuỗi liên kết; hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ; khởi nghiệp có phương án, dự án sản xuất kinh doanh khả thi, hiệu quả, đặc biệt là các hộ gia đình, hộ kinh doanh cá thể nâng cấp thành DN. Đây cũng là các lĩnh vực có giá trị gia tăng cao, được ưu tiên phát triển theo định hướng của Đảng và Chính phủ, tạo động lực chung cho tăng trưởng nền kinh tế.

Cùng với đó, chương trình tín dụng với các mức lãi suất cho vay đặc biệt ưu đãi sẽ tiếp tục được VietinBank áp dụng đối với các DN có tình hình tài chính tốt, sản xuất kinh doanh hiệu quả, sử dụng toàn diện các sản phẩm, dịch vụ của VietinBank.

Với những giải pháp này, VietinBank tin tưởng sẽ tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng của DN và người dân, từ đó đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. 

Bài và ảnh: Bùi Thu Trang

 

    Nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ