A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sát ngày Thần Tài, giá vàng SJC tiếp tục giảm sâu

14:02 | 22/02/2018

Ngày 22-2, giá vàng trong nước tiếp tục lùi về sát vùng 37 triệu đồng/lượng cùng xu hướng giảm sâu của giá vàng thế giới.

Thị trường vàng được kỳ vọng sẽ sôi động hơn vào ngày Thần Tài khi người dân mua vàng lấy may đầu năm

Lúc 10 giờ 30, giá vàng SJC tại TP HCM được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết mua vào 36,9 triệu đồng/lượng, bán ra 37,03 triệu đồng/lượng, giảm 90.000 đồng/lượng so với cuối phiên hôm qua.

Trước đó mở cửa phiên giao dịch buổi sáng, giá vàng đã nối tiếp xu hướng giảm từ phiên trước khi được các doanh nghiệp niêm yết ở mức khoảng 37,1 triệu đồng/lượng (chiều bán ra).

Trong vòng 2 ngày qua, giá vàng đã mất hơn 300.000 đồng/lượng và đang lùi về sát vùng 37 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước giảm do ảnh hưởng từ giá vàng thế giới. Kim loại quý trên sàn quốc tế tiếp tục có phiên giảm sâu do áp lực từ đồng USD mạnh lên. Lúc 10 giờ 30, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới ở mức 1.323 USD/ounce, giảm khoảng 4 USD/ounce so với cuối ngày hôm qua. Trong phiên, có thời điểm giá vàng hồi phục lên mức 1.335 USD/ounce nhưng đã quay đầu đi xuống dưới áp lực tăng của chỉ số đồng USD. Đồng USD mạnh sẽ tác động tiêu cực đến giá vàng.

Giá vàng SJC giảm nhưng theo một số công ty, nhu cầu vàng miếng trong những ngày đầu tiên của năm mới sau kỳ nghỉ Tết chưa tăng cao. Thị trường đang kỳ vọng vào ngày Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) khi người dân có nhu cầu mua vàng để lấy may mắn trong dịp đầu năm.

Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết thị trường vàng trang sức mỹ nghệ 24K hiện khá nhộn nhịp, khách hàng chuộng các dòng sản phẩm vàng tài lộc may mắn… Các công ty vàng cũng đã chuẩn bị hàng ngàn sản phẩm vàng trang sức các loại để đáp ứng nhu cầu của khách hàng mua trong ngày Thần Tài.

Hiện khoảng cách chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới khoảng 700.000 đồng/lượng.

Trên thị trường ngoại tệ, tỉ giá trung tâm hôm nay được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) niêm yết ở mức 22.433 đồng/USD, giảm 10 đồng mỗi USD so với phiên trước.

Giá USD trong các NH thương mại cũng nhích lên so với phiên giao dịch hôm qua, được niêm yết phổ biến quanh mức 22.680 đồng/USD mua vào, 22.750 đồng/USD bán ra.

Tin-ảnh: T.Phương

 

    Nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ