A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bí thư chi đoàn năng nổ, làm kinh tế giỏi

19:45 | 06/03/2018

Năm 2012, sau khi lập gia đình, anh Nguyễn Văn Hiếu (thôn Tứ Lộc, xã Cư Huê, huyện Ea Kar) được gia đình cho ra ở riêng, với tài sản là 8 sào cà phê.

Với sự năng động và quyết tâm của tuổi trẻ, anh Hiếu nỗ lực tìm hướng phát triển kinh tế bằng cách chịu khó học hỏi kinh nghiệm của những hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi trong và ngoài địa phương; tích cực tham gia các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật do Đoàn Thanh niên xã tổ chức; thường xuyên đọc sách, báo và những tài liệu hướng dẫn về kỹ thuật trồng trọt và chăn nuôi.

Anh Nguyễn Văn Hiếu (ngoài cùng bên phải) giới thiệu mô hình trồng tiêu của gia đình cho đoàn viên, thanh niên đến tham quan, học hỏi.

Với những kiến thức đã tích lũy được, anh Hiếu quyết định đào 2 sào ao thả cá, chăn nuôi 5 con heo nái, 200 con gà thịt để phát triển kinh tế. Năm 2014, sau khi được gia đình cho thêm 5 sào đất, nhận thấy vườn cà phê đã cằn cỗi, không mang lại hiệu quả kinh tế, anh Hiếu quyết định phá bỏ 4 sào cà phê để trồng 500 trụ tiêu. Có được ít vốn trong tay, anh tiếp tục xây dựng chuồng trại chăn nuôi dê, gà và thỏ. Nhờ chăm chỉ lao động cùng ý chí quyết tâm vượt khó làm giàu, giờ đây mảnh vườn cằn cỗi trước đây của anh Hiếu đã được phủ xanh bằng 500 trụ tiêu đang cho thu hoạch, cùng trang trại chăn nuôi với 30 con dê, 100 con thỏ sinh sản, 500 con gà. Mỗi năm, sau khi trừ hết chi phí gia đình anh có thu nhập hơn 400 triệu đồng. Ngoài ra, anh Hiếu còn giúp giải quyết việc làm cho 2 thanh niên tại địa phương với mức thu nhập 3 triệu đồng/tháng.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh Hiếu còn tham gia tích cực các hoạt động Đoàn – Hội tại địa phương. Với vai trò là Bí thư Chi đoàn thôn Tứ Lộc, anh Hiếu rất nhiệt tình và năng động trong công tác Đoàn, sẵn lòng chia sẻ, giúp đỡ về khoa học kỹ thuật, cây trồng, con giống để giúp đoàn viên, thanh niên trong thôn phát triển kinh tế, làm giàu trên mảnh đất quê hương. Anh Huỳnh Văn Thảo, Bí thư Đoàn xã Cư Huê nhận xét: Anh Hiếu là một thanh niên tiêu biểu cho ý chí vươn lên, không ngại khó ngại khổ, dám nghĩ, dám làm để phát triển kinh tế gia đình. Hiếu còn là một cán bộ Đoàn gương mẫu, luôn hưởng ứng các phong trào, tham gia nhiệt tình vào các hoạt động Đoàn tại địa phương.

Với những nỗ lực, cố gắng trong công tác Đoàn – Hội, anh Hiếu đã được UBND xã, Huyện Đoàn Ea Kar... tặng nhiều giấy khen. Đặc biệt, năm 2017 mô hình kinh tế của anh Hiếu là một trong 26 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi được Tỉnh Đoàn tuyên dương trong chương trình Ngày hội thanh niên nông thôn tỉnh Đắk Lắk.

Hoàng Nguyên

,

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ