A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kết quả tích cực từ công tác phối hợp kiểm tra, kiểm soát thị trường

08:29 | 19/04/2018

Đắk Lắk là tỉnh nằm trung tâm vùng Tây nguyên, có tuyến đường bộ kết nối với tỉnh Đắk Nông qua Quốc lộ 14, với tỉnh Lâm Đồng qua Quốc lộ 27 và kết nối với tỉnh Phú Yên qua Quốc lộ 29.

Đây là những tuyến đường thuận lợi cho việc phát triển giao thương buôn bán giữa các tỉnh liền kề, đồng thời cũng là điều kiện để các đối tượng xấu lợi dụng buôn lậu và thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Trên thực tế, tại địa bàn Đắk Lắk từng có một thời gian nóng lên về tình hình vận chuyển xăng dầu, phân bón trái phép, gây thất thu ngân sách Nhà nước, làm rối loạn thị trường.

Thực hiện Nghị quyết 41/NQ-CP, ngày 9-6-2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới, tháng 7-2016 Chi cục QLTT 3 tỉnh Tây Nguyên gồm: Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng đã ký thỏa thuận phối hợp công tác, mở đầu cho việc liên kết trong việc đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Sau đó, tháng 10-2017, Chi cục QLTT tỉnh  Đắk Lắk và Phú Yên cũng đã ký kết Quy chế phối hợp công tác đấu tranh chống buôn lậu xăng dầu và các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh phân bón. Việc liên kết giữa Chi cục QLTT của các tỉnh nhằm tăng cường hoạt động đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại và công nghiệp.

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh tiến hành tiêu hủy hàng hóa vi phạm.

Năm 2017, Chi cục QLTT tỉnh đã kiểm tra 1.143 cơ sở vụ, xử lý 654 vụ vi phạm; tổng số tiền phạt vi phạm hành chính, truy thu thuế, trị giá hàng bán gần 7 tỷ đồng. Kết quả đạt được có phần đóng góp không nhỏ của việc phối hợp giữa các Chi cục QLTT. Ông Giao Thanh Tùng, Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh cho hay, thông qua công tác phối hợp, giữa QLTT các tỉnh đã chủ động trao đổi thông tin, tích cực hỗ trợ xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ vi phạm hành chính để phát hiện, tổ chức trinh sát, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm hàng hóa có giá trị lớn, không để thị trường trở nên phức tạp hơn. Cùng với đó, công tác phối hợp cũng tạo điều kiện cho cán bộ, kiểm soát viên giữa các chi cục học tập kinh nghiệm lẫn nhau để trao đổi, cải tiến, đổi mới phương pháp làm việc, tổ chức kiểm tra, kiểm soát có trọng điểm, xây dựng lực lượng QLTT ngày càng chính quy.

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh kiểm tra nhãn mác hàng hóa.

Tuy nhiên, Chi cục QLTT tỉnh cũng nhìn nhận, công tác trên chưa được thực hiện thường xuyên, liên tục, kết quả còn hạn chế so với yêu cầu đặt ra nên rất cần sự mở rộng tăng cường hợp tác, nhất là ở địa bàn các huyện giáp ranh của mỗi tỉnh. Do vậy. thời gian đến, Chi cục sẽ tiếp tục tăng cường sự phối hợp trên diện rộng và chuyên sâu, phát huy được sức mạnh tổng hợp của các chi cục QLTT khu vực; chú trọng tăng cường công tác phối hợp đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên tuyến quốc lộ. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, ngăn chặn các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả theo yêu cầu của Chính phủ và Ban chỉ đạo 389 của tỉnh.

Đỗ Lan

,

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ