A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thu nhập khá nhờ trồng hoa lan

08:05 | 20/04/2018

Qua thời gian nghiên cứu, tìm hiểu, nhận thấy hoa lan dễ trồng, ít tốn công chăm sóc và lợi nhuận mang lại cao,...

 ....tháng 8-2017 anh Hoàng Đại Dương (thôn Hiệp Hòa, xã Quảng Hiệp, huyện Cư M’gar) đã quyết định đầu tư trồng 20 giò hoa lan rừng ngay tại sân vườn nhà.

Ban đầu, anh Dương cũng gặp nhiều khó khăn, hoa không được chăm sóc đúng kỹ thuật nên bị chết nhiều… Anh đã kiên trì tìm hiểu cách trồng, kỹ thuật chăm sóc lan trên mạng Internet, kinh nghiệm từ những người đi trước, đồng thời trực tiếp tìm đến các mô hình trồng lan tại các địa phương khác để tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm thực tế. Nhờ đó, anh đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm áp dụng chăm sóc vườn lan của mình.

Nhờ cách làm tỉ mỉ, công phu nên vườn lan của gia đình anh Dương phát triển tốt, ra hoa đẹp và được thị trường ưa chuộng. Để tạo sự khác biệt cho sản phẩm của gia đình, ngoài sử dụng các chậu đất và nhựa, anh còn mua thêm nguồn gỗ thừa, gỗ tạp, sau đó tạo ra những giỏ lan bắt mắt cung cấp cho thị trường. Nhờ đó, sản phẩm hoa lan của gia đình anh ngày càng được nhiều người biết đến, đặt mua và được tiêu thụ ở nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh.

Anh Hoàng Đại Dương bên vườn lan của gia đình.

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, ngoài lan rừng, anh Dương còn nhập thêm một số loại lan ngoại về trồng và nhân giống. Sau một thời gian chăm sóc và nhân giống, đến nay trong khu nhà lưới 40 m2, gia đình anh đã có trên 400 giò lan lớn, nhỏ. Những cây hoa được anh khéo léo sắp xếp theo tầng, tập trung ở các giống như: sơn thủy tiên, kiều, trầm, hoàng lạp…, trong đó, lan rừng chiếm 90%. Dù chỉ trồng hoa lan trên diện tích không lớn nhưng lợi nhuận mang lại cho gia đình anh khá cao. Anh Dương chia sẻ: “Năm 2017, gia đình tôi có thu nhập 30 triệu đồng từ trồng lan, lãi 23 triệu đồng sau khi trừ chi phí. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, chúng tôi thu được 11 triệu đồng, trong đó lãi 8 triệu đồng”.

Nói về mô hình trồng hoa lan của anh Hoàng Đại Dương, anh Nguyễn Văn Nam, Bí thư Đoàn xã Quảng Hiệp (huyện Cư M’gar) nhận xét: “Mô hình này bước đầu đã mang lại những tín hiệu rất khả quan. Đoàn xã sẽ tổ chức cho các đoàn viên, thanh niên đến tham quan, học hỏi kinh nghiệm, nhân rộng, góp phần đa dạng hóa các mô hình sản xuất, tăng thu nhập cho đoàn viên thanh niên…”.

Trung Dũng

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ