A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Năng suất lúa vụ đông xuân của huyện Krông Pắc đạt cao nhất từ trước tới nay

08:27 | 20/04/2018

Vụ đông xuân 2017 - 2018 huyện Krông Pắc gieo trồng được trên 6,2 nghìn héc-ta lúa nước, năng suất lúa ước đạt 72 - 73 tạ/ha.

Phòng NN-PTNT huyện Krông Pắc cho biết,  vụ này năng suất lúa cao hơn từ 5-7% so với vụ đông xuân trước và đạt cao nhất từ trước đến nay. Nguyên nhân là nhờ có nguồn nước đầy đủ ngay từ đầu vụ; thời tiết nắng ấm vào thời kỳ trổ bông nên rất thuận lợi cho cây lúa sinh trưởng và phát triển. Đặc biệt, huyện đã chỉ đạo các địa phương bám sát lịch thời vụ, gieo sạ đồng soạt nên không có cánh đồng nào bị thiệt hại do thiên tai; công tác phòng trừ sâu bệnh hại cũng được người dân quan tâm và thực hiện tốt…

Người dân xã Hòa An (huyện Krông Pắc) đang thu hoạch lúa đông xuân

Hiện Phòng NN-PTNT chỉ đạo các địa phương bám sát tình hình diễn biến của thời tiết để kịp thời hướng dẫn người dân thu hoạch, tránh bị thiệt hại do thiên tai.

Minh Thuận

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ