A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người thanh niên năng động, làm kinh tế giỏi

10:08 | 24/04/2018

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có nhiều thế hệ gắn bó với nghề nhà giáo song anh Nguyễn Trung Dũng (tổ dân phố 5, thị trấn M'Đrắk, huyện M’Đrắk) lại đam mê kinh doanh.

Xác định chăn nuôi luôn là một thế mạnh của địa phương, năm 2008, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Thú y Đắk Lắk, anh Dũng về nhà mở một cửa hàng thú y và chữa bệnh gia súc, gia cầm. Để nâng cao trình độ, anh thường xuyên nghiên cứu học tập thêm kiến thức trên sách báo và các phương tiện thông tin đại chúng về cách phòng, chống và điều trị bệnh cho cây trồng, vật nuôi để giúp đỡ bà con. Anh còn tận tâm hướng dẫn bà con nông dân cách phòng và chữa bệnh cho vật nuôi, nhiều khi anh còn đến tận nhà khách hàng để hướng dẫn cách sử dụng thuốc, cách vệ sinh chuồng trại giúp cho đàn vật nuôi không bị bệnh và mau lớn.  Để tạo điều kiện cho bà con áp dụng tiến bộ khoa học vào chăn nuôi, sản xuất, hằng năm anh Dũng đã chủ động phối hợp với một số công ty chuyên cung cấp các mặt hàng thú y trong và ngoài tỉnh mở từ 2 - 3 lớp tập huấn về cách chăm sóc, phòng và chữa một số bệnh thường gặp trên đàn vật nuôi, thu hút đông đảo bà con nông dân tham gia.

Anh Nguyễn Trung Dũng (ngoài cùng bên trái) và gia đình.

Để tăng thêm thu nhập, ngoài việc kinh doanh các sản phẩm thú y, anh Dũng đầu tư mở một xưởng đúc tường rào ly tâm, đồ trang trí nội thất và chậu hoa, cây cảnh các loại; nuôi hàng trăm con gà và chim bồ câu Pháp cung cấp giống cho bà con trong và ngoài huyện. Qua 10 năm lập nghiệp, từ số vốn ban đầu 150 triệu đồng, đến nay anh Dũng đã có một cơ sở sản xuất và kinh doanh với nhiều mặt hàng từ cung cấp thuốc thú y, chăn nuôi, con giống, các mặt hàng xây dựng với số vốn hàng tỷ đồng, mỗi năm cho thu nhập từ 500 - 600 triệu đồng. Anh còn giúp đỡ, tạo việc làm ổn định cho 3 lao động, với mức thu nhập từ 4 - 5 triệu đồng/tháng.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh Dũng còn tích cực tham gia công tác xã hội, hiện anh là dân quân tự vệ của thị trấn M'Đrắk, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện hằng năm.

Mỹ Sự - Thúy Diệp

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ