Honda daklak A01
Nhân hòa
M01

Sự cố hàng không chủ yếu do lỗi con người

14:18 | 14/05/2018

Sự cố hàng không có thể xảy ra đối với bất cứ ai và bất cứ nơi nào mà nguyên nhân chủ yếu đều do lỗi của con người

.Trong 2 ngày 12 và 13-5, tại Đà Nẵng, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức hội thảo văn hoá an toàn với chủ đề "Không đánh đổi an toàn bằng bất cứ điều gì".

Ông Dương Trí Thành - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines - phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Dương Trí Thành – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) - cho biết trong hoạt động vận tải hàng không hiện nay, công nghệ mới đã cho ra đời những thế hệ máy bay ngày càng hiện đại. Các hãng hàng không cũng xây dựng được quy trình khai thác phù hợp nhưng trong thực tế vẫn xảy ra sai sót, sự cố trong quá trình khai thác. Sự cố có thể xảy ra đối với bất cứ ai và xảy ra bất cứ nơi nào. Ví dụ nhân viên hàng không đã được đào tạo hay hành khách đều đã từng mở nhầm cửa máy bay. Hay sự cố hạ nhầm đường băng cũng từng xảy ra ở nước Mỹ hoặc với một số hãng hàng không đạt tiêu chuẩn 5 sao...

Sự cố hàng không chủ yếu do lỗi của con người. "Vũ khí" để đẩy lùi sai sót, sự cố trong hoạt động khai thác hàng không chính là văn hoá an toàn. Văn hoá an toàn là tổng hoà của 5 yếu tố: văn hoá báo cáo, văn hoá thông báo, văn hoá thích ứng, văn hoá học hỏi và văn hoá đúng (công bằng). Theo đó, bất cứ một sai sót nào, thậm chí là một yếu tố nào có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn cũng phải được báo cáo, tìm nguyên nhân, đưa ra giải pháp khắc phục và chia sẻ để rút kinh nghiệm không để tái diễn.

Theo nghiên cứu khảo sát nội bộ được triển khai tại Vietnam Airlines được tiến hành bởi Tổ chức Tư vấn An toàn hàng không GHS giai đoạn 2013-2015, văn hoá an toàn của Vietnam Airlines đang ở mức độ 3,8/5 điểm, tức là gần đạt mức văn hoá an toàn chủ động (proacitve).

Hãng đặt mục tiêu năm 2020 nâng cấp văn hoá an toàn lên mức chủ động trong tất cả các mặt gồm báo cáo an toàn, điều tra an toàn, xử lý các thông tin an toàn, phòng ngừa an toàn và năm 2025 đạt mức tiên tiến. Khi đó, văn hoá an toàn trở thành giá trị cốt lõi và nền tảng trong văn hoá trong doanh nghiệp cũng như mọi hoạt động của từng cá nhân.

T.Hà

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn

    C11
    Dịch vụ vệ sinh Việt Anh

    BÌNH LUẬN

      Hyundai daklak T9

      Hyundai Dak Lak Welcomeback Campaign: Tân Trang Xế Yêu, Đón Hè Rực Rỡ

      Nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng sản phẩm xe Hyundai tại và đáp ứng nhu cầu sửa chữa bảo dưỡng xe tăng cao vào những dịp hè, Hyundai Đắk Lắk tổ chức chương trình khuyến mại dịch vụ “Welcomeback Campaign – Tân Trang Xế Yêu, Đón Hè Rực Rỡ”

      Khánh Toàn

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      Honda daklak M03
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ