A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bí quyết làm tăng tuổi thọ cho máy hút bụi công nghiệp

09:50 | 16/05/2018

Làm tăng tuổi thọ cho máy hút bụi công nghiệp không phải là việc đơn giản nhưng cũng quá khó.

Tuy nhiên, có một sự thật là nhiều người sử dụng máy hút bụi lâu năm cũng chưa nắm được đầy đủ những kinh nghiệm để bảo vệ và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị này. Sau đây, hakovietnam.com xin chia sẻ với các bạn một số bí quyết nhằm giúp máy hút bụi công nghiệp luôn hoạt động ổn định và giữ được độ bền cao nhất.

Kiểm tra ngay khi máy hút bụi công nghiệp gặp sự cố nóng lên bất thường

Đối với những dòng máy hút bụi không có bộ phận lọc khí tự động, khi thùng đựng bị quá tải bởi bụi bẩn, động cơ của máy sẽ bị nóng lên rất nhanh chóng. Đặc biệt, khi máy hút bụi công nghiệp hoạt động trong khu vực nhiều bụi bẩn như nhà kho, xưởng sản xuất, máy sẽ bị “tấn công” bởi rất nhiều loại bụi bẩn, hóa chất, mảnh vụn sắc nhọn,… Những loại bụi bẩn này có thể gây những rắc rối khó lường trước như tắc nghẽn đường ống hút bụi, rách túi lọc, tắc bộ phận lọc bụi, làm nhiệt độ của máy tăng dần.

Khi máy hút bụi công nghiệp nóng lên, nó có thể kèm theo các hiện tượng như rung lắc mạnh, phát ra tiếng ồn lớn. Lúc này, bạn cần dừng máy ngay lập tức để kiểm tra, tiếp theo tiến hành xả hết bụi có trong thùng chứa bụi và giặt sạch túi lọc bụi (nếu có) để đảm bảo an toàn, đồng thời tăng độ bền cho thiết bị.

Bảo dưỡng máy hút bụi công nghiệp định kỳ giúp nâng cao tuổi thọ của máy

Tuân thủ đúng lịch trình kiểm tra định kỳ với máy hút bụi công nghiệp

Một chiếc máy hút bụi của thương hiệu uy tín luôn có độ bền cao hơn so với những loại thiết bị không rõ nguồn gốc xuất xứ khác. Tuy nhiên, nếu người dùng không chú ý kiểm tra, vệ sinh định kỳ các bộ phận của máy đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất thì tuổi thọ của máy cũng sẽ bị giảm xuống đáng kể. Ngoài ra, việc quan sát và kiểm tra thiết bị định kỳ còn có thể giúp những người trực tiếp sử dụng máy tránh được những nguy cơ mất an toàn lao động như: dây điện hở, rò điện ra vỏ máy, túi chứa bụi bị rách, động cơ bị cháy khét,…

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực thiết bị vệ sinh, theo định kỳ 1 đến 3 tháng, tùy theo tần suất sử dụng, người dùng máy hút bụi công nghiệp nên tiến hành kiểm tra định kỳ cho máy. Trong quá trình kiểm tra, cần xem các phụ kiện của máy có bị vướng rác vụn, lông vật nuôi, mảnh kim loại,… gây tắc nghẽn hay không, dây điện có bị hở hay đã quá cũ không. Đồng thời, cần vệ sinh thùng đựng bụi/túi đựng bụi thường xuyên với những dòng máy không có hệ thống lọc tự động để đảm bảo hiệu năng làm việc của máy, tránh tình trạng bụi bẩn dính vào các chi tiết máy làm nóng, gây hư hỏng motor.

Sử dụng linh hoạt và đúng cách các phụ kiện máy hút bụi công nghiệp

Bất cứ dòng máy hút bụi nào muốn hoạt động hiệu quả, thực hiện công việc vệ sinh nhanh chóng cũng cần tới sự hỗ trợ của các phụ kiện kèm theo. Vì vậy sử dụng linh hoạt và đúng cách các phụ kiện cũng là một trong những yếu tố nâng cao tuổi thọ thiết bị. Ví dụ như nên sử dụng các đầu hút có kích cỡ nhỏ dạng chổi khi cần vệ sinh ở góc tường hoặc giá để sản phẩm, kệ tủ; sử dụng các đầu hút hẹp dạng ống khi cần vệ sinh những khu vực nhỏ hẹp không thể đưa bàn hút thông thường vào làm vệ sinh,… Khi bạn sử dụng những phụ kiện này một cách linh hoạt, máy sẽ phát huy được hết hiệu quả làm việc, đồng thời tăng độ bền cho máy và phụ kiện vệ sinh.

Trên đây là một lưu ý giúp làm tăng tuổi thọ của máy hút bụi công nghiệp. Để được tư vấn cụ thể hơn về cách sử dụng, bảo dưỡng cho từng dòng máy, Quý khách hàng vui lòng liên hệ đến Việt Hà theo hotline 0969.060.404 và nghe tư vấn chi tiết.

 

    Công ty Cổ phần Magic

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ