A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chương trình “Đắk Nông mùa bơ chín” đã sẵn sàng

10:57 | 12/07/2018

Sáng 12-7, tại thị xã Gia Nghĩa, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp thông báo các nội dung liên quan tới chương trình Đắk Nông mùa bơ chín năm 2018.

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Chương trình Đắk Nông mùa bơ chín năm 2018 diễn ra từ ngày 18 đến 23-7 gồm 5 sự kiện chính: Khai mạc, bế mạc; hội thảo phát triển bơ bền vững; hội chợ thương mại kết nối cung cầu bơ và các sản phẩm nông nghiệp; hội thi trái bơ ngon và tham quan, trải nghiệm các mô hình nông nghiệp.

Đắk Nông hiện là một trong những tỉnh có diện tích và sản lượng bơ lớn của cả nước, với diện tích gần 2.600ha, trồng chuyên canh 724ha, trồng xen gần 1.900ha, năng suất bình quân từ 10-15 tấn/ha, chiếm khoảng 20% tổng diện tích cây ăn quả trên địa bàn tỉnh, chủ yếu tập trung nhiều ở các huyện: Đắk Mil, Đắk R’lấp, Đắk Song, Đắk Glong và thị xã Gia Nghĩa.
 
Trên địa bàn tỉnh Đắk Nông hiện đang trồng khoảng 10 giống bơ các loại. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Tại buổi họp báo, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, cho biết đến thời điểm hiện tại, Đắk Nông đang chuẩn bị những công đoạn nước rút để chuẩn bị cho chương trình Đắk Nông mùa bơ chín.

"Đây là sự kiện tôn vinh trái bơ lần đầu tiên được tổ chức tại Đắk Nông nhằm mục tiêu quảng bá sản phẩm bơ Đắk Nông đến người tiêu dùng, nâng cao giá trị trái bơ đối với người sản xuất và kinh doanh", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông chia sẻ.

Chương trình Đắk Nông mùa bơ chín sẽ có Hội thi trái bơ ngon. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Theo UBND tỉnh Đắk Nông, đây còn là dịp để doanh nghiệp, nông dân tìm kiếm cơ hội hợp tác sản xuất, thu mua, chế biến, tìm kiếm và tuyển chọn những giống bơ ngon, chất lượng, năng suất cao làm giống đầu dòng. Đồng thời, kết hợp quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Đắk Nông nhằm xúc tiến kêu gọi đầu tư vào những lĩnh vực thế mạnh của địa phương.

ĐOÀN KIÊN

 

    Nguồn: Báo SGGP online

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ