A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công ty irex - đơn vị sản xuất pin mặt trời số 1 Việt Nam

08:25 | 10/08/2018

Công ty năng lượng irex là một trong những đơn vị đầu tiên sản xuất pin năng lượng mặt trời theo đúng quy chuẩn quốc tế với thương hiệu made in Việt Nam.

Được xây dựng từ năm 1975, với hơn 40 năm hình thành và phát triển, đến nay công ty đã khẳng định được vị trí số 1 của mình trong lĩnh vực năng lượng mặt trời.
 
Công ty irex - đơn vị sản xuất pin mặt trời số 1 Việt Nam
 
Công ty Irex -lịch sử hình thành và phát triển

- 1975-2011: giai đoạn khơi mào ý tưởng

Nhận thức được nhu cầu to lớn về mảng năng lượng mặt trời.Từ năm 1975 hai trường kĩ thuật lớn nhất của cả nước: đại học Bách Khoa Hà Nội và Thái Nguyên đã bắt tay nghiên cứu về năng lượng tái tạo. Ngay khi công bố, dự án đã nhận được sự chú ý của rất nhiều nhà đầu tư.

Mãi đến năm 2006, công ty TNHH Đầu tư và phát triển Năng lượng mặt trời Bách Khoa ( SolarBK) - công ty mẹ của Irex được thành lập và chính thức khai thác nguồn năng lượng tiềm năng này.

Sau 2 năm phát triển, đến năm 2008 công ty chính thức tung ra thị trường những đứa con đầu tiên của mình. Trong đó không thể không nhắc đến dự án cung cấp pin mặt trời thắp sáng toàn bộ huyện đảo Trường Sa.

- 2012-2013: công ty năng lượng irex thành lập
 
Công ty năng lượng irex thành lập
 
Đánh giá được tiềm năng của thị trường, năm 2012 SolarBK đã đầu tư vốn và nguồn lực thành lập công ty con Irex. Với mục tiêu trở thành đơn vị tư vấn giải pháp năng lượng mặt trời số 1 Việt Nam.

Cũng trong thời gian này, Irex đã xây dựng được nguồn nhân lực theo tiêu chuẩn quốc tế, được chứng nhận bởi TUV Reinhland.

- 2014-2016: hành trình đưa pin mặt trời Việt Nam phủ sóng quốc tế

Lần đầu tiên, trên bản đồ năng lượng mặt trời thế giới xuất hiện doanh nghiệp  Việt Nam và công ty Irex đã làm được điều đó. Liên tục trong 2 năm 2014, 2015, công ty được tham dự hội chợ năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới - InterSolar.

Trong giai đoạn này công ty cũng có những đơn hàng đầu tiên xuất khẩu sang Châu Âu, Châu Phi, Châu Mĩ, Châu Á. Chủ động, kiểm soát công nghệ, đảm bảo đầu ra của sản phẩm.

Đến năm 2016, công ty đã công bố thành công giải pháp điều hành hệ thống năng lượng mặt trời qua Internet giúp quản lí năng lượng mọi lúc, mọi nơi.

- 2017 - đến nay: Giai đoạn mở rộng, bùng nổ

Năm 2017, Irex chính thức đầu tư mở rộng tổ hợp sản xuất và nghiên cứu phát triển năng lượng tái tạo. Với máy sản xuất tấm pin quang điện công suất 450 MWp, nhà máy sản xuất tế bào quang điện công suất 350 MWp.

 
Tính đến nay, công ty irex đã tạo ra 30.584,90 MWh điện năng, góp phần làm giảm 17.183 tấn CO2 thải ra môi trường sống. Với bề dày phát triển, nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung ứng cũng như tư vấn năng lượng sạch thì Irex là cái tên không thể bỏ qua.
 

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ