Vì sao Jetstar sa thải 2 nhân viên bốc xếp ở sân bay?
15:24 | 06/11/2018
Các hãng hàng không đều có quy định rõ ràng trách nhiệm, mức bồi thường thiệt hại cho hành khách liên quan đến việc hành lý ký gửi hư hỏng, vỡ, bể…
Liên quan đến việc 2 nhân viên bốc xếp của Trung tâm Phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất bị sa thải vì vi phạm các chuẩn mực dịch vụ trong quá trình bốc xếp hàng hoá lên máy bay, ngày 6-11, đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết có nhiều mức kỷ luật khác nhau và sa thải là mức xử lý nghiêm khắc.
Cùng việc sa thải nhân viên, Ban lãnh đạo Jetstar Pacific cũng yêu cầu các trung tâm, đơn vị tăng cường công tác giám sát, bảo đảm thực hiện bốc xếp đúng quy trình, bảo đảm an toàn cho hàng hóa, hành lý và an toàn cho hành khách. Việc hãng xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với 2 nhân viên bốc xếp cũng nhằm răn đe các nhân viên khác tuân thủ đúng quy trình, quy định.
Trước đó, sau khi clip ghi cảnh nhân viên bốc xếp của Jetstar trong quá trình chuyển hàng hoá từ băng chuyền lên máy bay được phát đi, nhiều hành khách bày tỏ bức xúc vì hành lý bị ném, rơi ra khỏi băng chuyền.
Nhân viên bốc xếp đang xếp hành lý ở sân bay. Ảnh minh hoạ: L.Anh
Tình trạng hành lý bị quăng lên băng chuyền không hiếm, thậm chí một số hành khách cho biết hành lý còn bị vỡ, bể, hư hỏng trong quá trình đi máy bay và ký gửi hành lý.
Đại diện một hãng hàng không cho biết các hãng đều có quy định, quy trình chặt chẽ về vận chuyển hàng hoá, hành lý ký gửi của hành khách, thậm chí có cả quy định về điều kiện, khiếu nại, bồi thường thiệt hại.
"Sau vụ nhân viên bốc xếp bị sa thải vì vi phạm, hãng đã chỉ đạo tăng cường hoạt động giám sát và bảo đảm thực hiện đúng quy trình cho hàng hoá, hành lý. Dù vậy, đâu đó vẫn có lỗi sơ sót của con người, vì vậy, hãng nào cũng khuyến cáo hành khách cần đóng gói hành lý cẩn thận. Ở sân bay cũng quầy dịch vụ đóng gói hành lý cho hành khách" – đại diện Jetstar Pacific giải thích.
Liên quan đến quy định bồi thường trong trường hợp hành lý bị thiệt hại, thất lạc, hư hỏng, các hãng đều nêu rõ trong điều lệ vận chuyển. Như Jetstar Pacific, hãng quy định bồi thường thiệt hại về hành lý cho hành khách trên nguyên tắc thiệt hại thực tế và hành khách có trách nhiệm chứng minh thiệt hại.
Hay theo quy định của Vietjet, hãng không chịu trách nhiệm đối với những thiệt hại gây ra bởi các khiếm khuyết về mặt bản chất, chất lượng hay thiếu sót của hành lý; những hao mòn và rách vỡ một cách hợp lý gây ra bởi sự di chuyển và va đập thông thường khi vận chuyển bằng đường hàng không. Hãng bồi thường thiệt hại về hành lý theo thực tế, hành khách có trách nhiệm chứng minh thiệt hại.
Tuy nhiên, các hãng cũng nêu rõ hành khách nhận lại hành lý ký gửi và không có bất kỳ khiếu nại gì vào thời điểm này là bằng chứng đầy đủ chứng minh hàng lý đã được vận chuyển trong tình trạng tốt, trừ trường hợp hành khách có chứng minh rõ ràng khác.
Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)
CÁC TIN KHÁC
- Không thể câu giờ (09/11/2018)
- Cảnh báo đa cấp đội lốt cho vay tiêu dùng (09/11/2018)
- Phát triển cây ăn trái ở Krông Nô: Cần bảo đảm tính quy hoạch, bền vững (08/11/2018)
- Vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng: Trả lại kim cương vì... lợi cho doanh nghiệp (08/11/2018)
- Quản lý thuế bán hàng online: Không nên tận thu (08/11/2018)
- Bể chứa bao bì thuốc bảo vệ thực vật: Góp phần bảo vệ môi trường đồng ruộng tại huyện Krông Ana (06/11/2018)
- Tập đoàn Vingroup đã mua lại hệ thống Viễn Thông A (06/11/2018)
- Bộ Tài chính giải trình về đề xuất thu phí trước bạ xe bán tải, xe van bằng 60% xe con (06/11/2018)
- Máy bán cà phê rang xay tự động đầu tiên tại Việt Nam (02/11/2018)
- Kêu gọi đầu tư 35 dự án trọng điểm (02/11/2018)
- Mua tour dịp Tết: Coi chừng dỏm, giả! (02/11/2018)
Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9
Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.
- Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê
- Dư vị... cà phê miễn phí
- "Cú hích" mạnh mẽ cho ngành hàng cà phê
- Lặng thầm góp sức giữ phố phường sạch đẹp mùa lễ hội
Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04
Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể
- Bùng nổ ưu đãi
- Mừng chi nhánh mới Buôn Ma Thuột: Khai trương giảm sốc- Chào hè cực bốc
- Trải nghiệm Hyundai, nhận ngay ưu đãi tại thị trấn Phước An
- Chương trình Mua Xe Tặng Vàng - Ngập Tràn Ưu Đãi
Sầu riêng và những bước đi trên con đường chính ngạch
Sầu riêng Việt Nam xuất sang Trung Quốc theo con đường chính ngạch là cơ hội lớn để ngành hàng này phát triển.
- Đắk Lắk: Lễ hội nâng tầm sầu riêng Krông Pắc
- Nhiều hoạt động sôi nổi tại Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất
- Sẽ biểu diễn bay khinh khí cầu tại Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ I năm 2022
- Huyện Krông Pắc: Ra mắt mô hình trồng dổi lấy hạt tại xã Ea Yiêng
- Đắk Lắk đối mặt nguy cơ khô hạn trên diện rộng
- Công an chốt chặn các ngả đường, bắt nghi phạm cướp giật tài sản
- Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9
- Giải hạng Nhì quốc gia 2024: Đắk Lắk giữ nguyên vị trí trên bảng xếp hạng
- Bị cướp vé số, cụ bà "không muốn để ai vào tù"
- "Nam vương của quyền anh Việt Nam” Trương Đình Hoàng dự giải chạy Đắk Lắk Marathon 2024
- Đề nghị bổ sung 28 bãi đổ vật liệu không thích hợp phục vụ thi công Dự án thành phần 3 cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột
- 9.960ha cây trồng ở Đắk Nông nguy cơ mất mùa do hạn hán
- Sôi động thị trường coworking space Quận 2, TP.Hồ Chí Minh
- Chậm bổ sung vốn, chủ đầu tư xin tạm dừng thi công Tỉnh lộ 1
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN