A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khó xử lý người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm chưa được cấp phép lưu hành

09:04 | 10/11/2018

Hiện nay tình trạng nhiều nhân vật nổi tiếng, có ảnh hưởng với cộng đồng đứng ra quảng cáo cho sản phẩm bảo vệ sức khỏe chưa được công bố, đăng ký.

Đây là thông tin được ông Nguyễn Thanh Phong- Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đưa ra tại hội nghị gặp gỡ cộng tác viên báo chí với nội dung tăng cường công tác quản lý về an toàn thực phẩm và định hướng trong thời gian tiếp theo được tổ chức tại TPHCM vào sáng ngày 9/11. 

Theo ông Phong, hiện nay, việc mở các website, trang mạng xã hội rất dễ dàng. Có những sản phẩm bảo vệ sức khỏe chưa được công bố, đăng ký nhưng vẫn quảng cáo rầm rộ trên các website, trang mạng xã hội. Thậm chí, nhiều nhân vật nổi tiếng, có ảnh hưởng với cộng đồng cũng đứng ra quảng cáo cho những sản phẩm này.

Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm thừa nhận, việc xử lý tình trạng này hiện đang gặp không ít khó khăn do ngành y tế không thể xử lý được các công ty, cá nhân mở website, mạng xã hội vi phạm về quảng cáo sản phẩm mà chỉ xử lý được sản phẩm vi phạm.  

“Khi doanh nghiệp vi phạm về quảng cáo, chúng tôi mời họ lên làm việc nhưng họ lại không thừa nhận. Chúng tôi phải chuyển nội dung sang Bộ Thông tin - Truyền thông để xử lý. Đây là một trong những cái mới trong kinh doanh trên mạng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan, quyết liệt xử lý tình trạng này”- ông Phong nói.    

Lam Hồng

    Nguồn: daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ