A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cuộc sống của chúng ta nếu một ngày không có đá lạnh

14:22 | 12/11/2018

Với vị trí địa lý đặc trưng ở trong vùng nhiệt đới gió mùa, Việt Nam có nhiệt độ cao vào phần lớn thời gian trong năm.

Chính vì thế, việc sử dụng đá lạnh dường như đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Chúng ta thể dễ dàng bắt đá lạnh ở mọi nơi, từ trong chính gia đình mình, cho đến các cửa hàng ăn uống hay những quán nước ven đường,… Vậy ví như có một ngày, đá lạnh biến mất, vậy cuộc sống của chúng ta sẽ như thế nào? Hãy cùng nước đá tinh khiết Toàn Thắng khám phá điều đó qua bài viết dưới đây.

Toàn Thắng là thương hiệu đá lạnh nổi bật tại Sài Gòn trong những năm gần đây

Thiếu đá lạnh, ngành giải khát có thể sẽ sụp đổ

Trong những năm gần đây, nhiệt độ mùa hè tại nước ta không ngừng tăng cao, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Có những ngày nhiệt độ lên tới trên 40 độ C, vô cùng oi bức, khó chịu. Để tránh “cực hình” do thời tiết đem lại, đa số người dân đều tìm đến các loại nước giải khát có đá lạnh như bia, café đá, trà sữa, trà chanh, nước sâm, nước mía, hoa quả ép… Chính nước đá tinh khiết đã tạo nên hương vị tuyệt vời của những loại thức uống này, đem đến cảm giác sảng khoái ngay tức thì cho cơ thể. Có thể nói rằng, thiếu đá lạnh thì nước giải khát không thể làm tròn nhiệm vụ của mình, theo đó ngành giải khát cũng hoàn toàn có thể đối mặt với nguy cơ sụp đổ.

Thiếu đá lạnh, ngành thực phẩm phải lao đao

Đối với ngành giải khát, đá lạnh là một nguyên liệu không thể thiếu trong khâu chế biến, còn đối với ngành thực phẩm, đá lạnh lại mà một phần quan trọng trong khâu bảo quản. Cho đến thời điểm hiện tại, đa số các tàu đánh bắt thủy hải sản, các nhà hàng chuyên dùng nguyên liệu tươi sống vẫn dùng đá cây để bảo quản ướp lạnh thực phẩm. Ngoài ra, người ta còn sử dụng đá lạnh để trang trí trên các món ăn tươi sống, sang trọng, đảm bảo chất lượng món ăn được hoàn hảo nhất. Nếu một ngày đá lạnh biến mất, hẳn là ngành thực phẩm sẽ phải lao đao.

… Và mọi mặt của đời sống đều bị ảnh hưởng nếu thiếu đá lạnh

Có thể bạn không biết rằng đá lạnh còn có rất nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe của con người, ví dụ như sử dụng để giảm đau, ngăn ngừa bệnh tật, tăng cường sức khỏe và làm đẹp. Như vậy, mọi mặt đời sống của chúng ta đều sẽ bị ảnh hưởng nếu một ngày đá lạnh không tồn tại.

Thật may đây chỉ là giả thiết thôi, vì Nước đá Toàn Thắng- thương hiệu nước đá hàng đầu TP Hồ Chí Minh sẽ đảm bảo điều đó không bao giờ xảy ra đâu!

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ