A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Việc cần làm

10:05 | 19/11/2018

Chuẩn bị vào vụ thu hoạch sầu riêng, thế nhưng bà con trồng sầu riêng ở một số tỉnh miền Tây đang khá hoang mang, lo lắng vì đến thời điểm này vẫn chưa thấy bóng dáng thương lái đến thu mua.

Nhiều bà con nông dân cho biết, khoảng 90% sầu riêng thu hoạch mùa này được xuất sang Trung Quốc. Song, vụ mùa năm nay bà con chưa nhận được một hợp đồng nào từ phía đối tác của Trung Quốc. Trong khi đó, cùng ở thời điểm này năm ngoái, các nông hộ đã nhận được gần như kín hợp đồng với các thương lái.

Bên cạnh đó, theo các nông hộ, vụ mùa sầu riêng năm nay còn gặp khó vì yêu cầu từ phía nước nhập khẩu vô cùng khắt khe, thắt chặt hơn nhiều so với trước. Theo đó, phía đối tác đưa ra yêu cầu bổ sung nhiều giấy tờ về chất lượng, xuất xứ của trái sầu riêng…Điều này trước đây hầu như không xảy ra. Do đó, việc xuất khẩu trái sầu riêng càng trở nên khó khăn.

Thiết nghĩ, mặc dù những yêu cầu về chất lượng, xuất xứ nguồn hàng từ phía đối tác có những ảnh hưởng không nhỏ đến việc xuất khẩu trái sầu riêng của ta, song đây cũng là cơ hội để chúng ta đẩy mạnh việc sản xuất có trách nhiệm, chú trọng việc gắn nhãn mác, xuất xứ…từ đó nâng cao được giá trị hàng hóa xuất khẩu không chỉ riêng đối với trái sầu riêng, mà với tất cả các loại nông sản khác.

Đây cũng là việc làm cần thiết trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng, ký kết nhiều Hiệp định Thương mại Tự do song phương và đa phương.  

 An Bình

    Nguồn: daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ