Khách hàng ghi âm cuộc gọi để làm bằng chứng khi khiếu nại tới ngân hàng
15:50 | 25/12/2018
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng lưu ý khách hàng có thể ghi âm cuộc gọi khi khiếu nại lên ngân hàng để có bằng chứng sử dụng trong trường hợp cần thiết.
Ngày 25-12, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa đưa ra các lưu ý đối với khách hàng khi gửi thông tin khiếu nại tới ngân hàng. Theo cơ quan này, thời gian qua, đơn vị đã tiếp nhận một số khiếu nại của người tiêu dùng về việc chậm trễ trong quá trình tiếp nhận, xử lý các yêu cầu, khiếu nại về dịch vụ của ngân hàng.
Cụ thể, người tiêu dùng gửi khiếu nại thông qua địa chỉ thư điện tử (email) của bộ phận chăm sóc khách hàng của ngân hàng. Mặc dù hệ thống thư điện tử của ngân hàng đã gửi xác nhận tiếp nhận thành công email nhưng sau đó người tiêu dùng không nhận được liên hệ phản hồi của ngân hàng để giải quyết các vấn đề phản ánh.
Căn cứ nội dung làm việc và kết quả rà soát các phương thức tiếp nhận thông tin của một số ngân hàng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng lưu ý khách hàng cần tìm hiểu trong các tài liệu giao dịch với ngân hàng để xác định xem các phương thức liên hệ nào được coi là phương thức chính thức do doanh nghiệp công bố và vận hành.
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, trong các hợp đồng phát hành thẻ tín dụng, một số ngân hàng chỉ chấp nhận phương thức liên hệ qua tổng đài điện thoại hoặc đến trực tiếp các điểm kinh doanh của mình. Trong trường hợp đó, nếu người tiêu dùng gửi khiếu nại qua email thì ngân hàng sẽ không bị ràng buộc trách nhiệm về việc tiếp nhận và giải quyết nội dung khiếu nại.
Bên cạnh đó, để tránh việc ngân hàng có thể từ chối các khiếu nại, ngoài việc sử dụng các phương thức liên hệ chính thức, người tiêu dùng nên kết hợp hoặc ưu tiên sử dụng các phương thức có khả năng lưu giữ, sao lưu để chứng minh về thời điểm và nội dung gửi khiếu nại.
"Trường hợp khiếu nại qua tổng đài chăm sóc khách hàng của ngân hàng, người tiêu dùng có thể ghi âm cuộc gọi để có bằng chứng sử dụng trong trường hợp cần thiết"- Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đưa khuyến nghị.
Theo quy định tại khoản 2, Điều 31 của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có trách nhiệm tiếp nhận, tiến hành thương lượng với người tiêu dùng trong thời hạn không quá 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được yêu cầu của người tiêu dùng.
Căn cứ quy định trên, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị trong trường hợp đã gửi khiếu nại thành công, trong vòng 7 ngày làm việc kể từ thời điểm xác định ngân hàng đã nhận được khiếu nại, nếu không nhận được liên hệ, thương lượng từ phía ngân hàng, người tiêu dùng có cơ sở để khiếu nại ngân hàng về việc không thực hiện đúng quy định pháp luật nêu trên.
Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)
CÁC TIN KHÁC
- Rà soát các đối tượng nộp thuế (26/12/2018)
- Không để vốn vay ngân hàng tiếp tay cho tín dụng đen (26/12/2018)
- Năm 2018, tăng trưởng tín dụng chỉ đạt 16% (26/12/2018)
- Cà phê mang chỉ dẫn địa lý: Sản lượng giảm nhẹ, chất lượng tăng (26/12/2018)
- Rủi ro lớn từ cho vay trực tuyến (26/12/2018)
- Cơ quan thuế lý giải việc đưa xe ôm, quán cóc vào "tầm ngắm" (25/12/2018)
- Cảnh báo tín dụng đen, rửa tiền, đa cấp... núp bóng cho vay trực tuyến (25/12/2018)
- Ngân hàng vào cuộc đẩy lùi tín dụng đen (25/12/2018)
- Cà phê Trung Nguyên Legend tại thị trường Trung Quốc: Bước phát triển ấn tượng (24/12/2018)
- Thị trường ôtô loạn giá cuối năm (22/12/2018)
- Xăng dầu đồng loạt giảm giá lần thứ 5 liên tiếp (21/12/2018)
Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9
Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.
- Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê
- Dư vị... cà phê miễn phí
- "Cú hích" mạnh mẽ cho ngành hàng cà phê
- Lặng thầm góp sức giữ phố phường sạch đẹp mùa lễ hội
Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04
Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể
- Bùng nổ ưu đãi
- Mừng chi nhánh mới Buôn Ma Thuột: Khai trương giảm sốc- Chào hè cực bốc
- Trải nghiệm Hyundai, nhận ngay ưu đãi tại thị trấn Phước An
- Chương trình Mua Xe Tặng Vàng - Ngập Tràn Ưu Đãi
Sầu riêng và những bước đi trên con đường chính ngạch
Sầu riêng Việt Nam xuất sang Trung Quốc theo con đường chính ngạch là cơ hội lớn để ngành hàng này phát triển.
- Đắk Lắk: Lễ hội nâng tầm sầu riêng Krông Pắc
- Nhiều hoạt động sôi nổi tại Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất
- Sẽ biểu diễn bay khinh khí cầu tại Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ I năm 2022
- Huyện Krông Pắc: Ra mắt mô hình trồng dổi lấy hạt tại xã Ea Yiêng
- "Nam vương của quyền anh Việt Nam” Trương Đình Hoàng dự giải chạy Đắk Lắk Marathon 2024
- 9.960ha cây trồng ở Đắk Nông nguy cơ mất mùa do hạn hán
- Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9
- Bị cướp vé số, cụ bà "không muốn để ai vào tù"
- Chậm bổ sung vốn, chủ đầu tư xin tạm dừng thi công Tỉnh lộ 1
- Sôi động thị trường coworking space Quận 2, TP.Hồ Chí Minh
- Huyện Krông Búk: Đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng cơ bản
- Giá xăng tăng trong kỳ điều hành thực hiện sớm
- Sầu riêng sụt giá mạnh
- Giá cà phê trong nước tăng như vũ bão, tiến sát 120.000 đồng/kg
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN