A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Có thể giảm giá xăng dầu vào ngày 1-1-2019

07:56 | 29/12/2018

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa gửi văn bản đến Bộ Tài chính nêu kiến nghị về việc tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu sẽ khiến doanh nghiệp này bị thiệt hại.

Theo Petrolimex, thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu tăng từ ngày 1-1-2019 nhưng 5-1-2019 mới là ngày điều hành giá xăng dầu theo chu kỳ 15 ngày/lần. Điều này có nghĩa Petrolimex sẽ phải nộp thuế bảo vệ môi trường thay cho người tiêu dùng trong 5 ngày này và có nguy cơ bị giảm thu 90 tỉ đồng. Việc này, theo Petrolimex, có thể gây ra sự bất ổn trên thị trường xăng dầu trong kỳ nghỉ vì các doanh nghiệp hạn chế bán ra để giảm lỗ.

Giá xăng dầu có thể giảm vào ngày 1-1-2019 cùng thời điểm khi thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu có hiệu lực Ảnh: TẤN THẠNH

Từ đó, Petrolimex kiến nghị hai phương án nhằm bình ổn thị trường xăng dầu. Một là, công bố giá cơ sở bao gồm tính cả mức tăng thuế theo nghị quyết, để điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu từ ngày 1-1-2019, sớm hơn quy định 5 ngày. Hai là, cho phép các thương nhân đầu mối sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu tăng thêm so với mức chi sử dụng hiện hành (nếu có) áp dụng từ ngày 1-1-2019 cho đến kỳ điều chỉnh giá liền kề.

Xác nhận với Báo Người Lao Động, lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết liên bộ Tài chính - Công Thương đang tính phương án sẽ giảm giá bán lẻ xăng dầu và điều chỉnh ngày điều hành giá mặt hàng này vào 1-1-2019, trùng với thời điểm tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu. Việc điều chỉnh này sẽ bảo đảm cân đối vừa tăng được thuế bảo vệ môi trường vừa bảo đảm lợi ích của các bên. 

Ph.Nhung

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ