A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngân hàng lại đua khuyến mại, tăng lãi suất để thu hút tiền gửi

10:42 | 08/01/2019

Cùng với việc tăng lãi suất tiền gửi ở nhiều kỳ hạn lên gần 9%/năm, các ngân hàng liên tục tung ra chương trình khuyến mại để hút tiền gửi của khách hàng dịp cuối năm.

 

Trong biểu lãi suất huy động mới nhất của Ngân hàng TMCP Bản Việt (VietCapital), lãi suất kỳ hạn từ 12 tháng trở lên đã ở mức 8%/năm, kỳ hạn 18 tháng 8,5%/năm, từ 24 tháng trở lên lãi suất 8,6%/năm. Nếu gửi online lãi suất sẽ cao hơn, tối đa 8,7%/năm.

Không chỉ tăng lãi suất tiền gửi lên mức cao, ngân hàng Bản Việt còn triển khai chương trình khuyến mại. Tại chương trình khuyến mại từ nay đến 31-1, người gửi tiền tại ngân hàng này sẽ được lãi suất cao và phiếu mua hàng. Nếu gửi tiết kiệm online, khách hàng sẽ được phiếu quà tặng trị giá từ 50.000 - 500.000 đồng.

Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), chương trình khuyến mại với tổng giá trị giải thưởng hơn 13 tỉ đồng sẽ được triển khai từ nay đến ngày 9-4. Khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm tại SHB với số tiền từ 10 triệu đồng trở lên ở tất cả kỳ hạn sẽ nhận được bộ quà tặng giá trị. Ngoài ra, những khách hàng đầu tiên gửi tiết kiệm vào ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, ngày Vía Thần Tài (10 tháng Giêng) cũng sẽ được lì xì may mắn. Trước đó, SHB đã liên tục điều chỉnh tăng lãi suất huy động ở các kỳ hạn, áp dụng chương trình tặng thêm lãi suất tối đa 0,2%/năm…

Nhiều ngân hàng triển khai chương trình khuyến mại để thu hút tiền gửi dịp cuối năm. Ảnh: Linh Anh

Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cũng triển khai chương trình khuyến mại nhằm khuyến khích người gửi tiền dịp cuối năm với tổng giá trị giải thưởng hơn 5 tỉ đồng. Khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại quầy kỳ hạn 6 tháng trở lên, hoặc tham gia chứng chỉ tiền gửi SCB ngắn hạn, tiền vay có khoản giải ngân mới sẽ nhận được mã số may mắn để tham gia quay số đồng thời 2 chương trình ưu đãi. Giải thưởng lớn nhất khách hàng có thể nhận được là căn hộ cao cấp trị giá 2,5 tỉ đồng.

SCB hiện là một trong những ngân hàng có mức lãi suất huy động cao nhất trên thị trường. Như với sản phẩm tiết kiệm Đắc Lộc Tài, người gửi tiền sẽ được lãi suất 8,55%/năm khi gửi từ 12 tháng trở lên. Trong khi với sản phẩm tiết kiệm Đắc Lộc Phát, lãi suất gửi tối đa tới 8,65%/năm cho kỳ hạn từ 13 tháng trở lên.

Theo các ngân hàng, việc tăng lãi suất huy động và triển khai chương trình khuyến mại để thu hút vốn nhằm đáp ứng nhu cầu tín dụng đang tăng cao dịp cuối năm và chuẩn bị nguồn vốn để có thể đẩy vốn tín dụng ngay khi được cấp hạn mức mới từ đầu năm 2019. Đồng thời, nhu cầu thu hút nguồn vốn trung dài hạn để đáp ứng quy định mới của Ngân hàng Nhà nước từ đầu năm 2019 cũng khiến nhiều ngân hàng tăng mạnh lãi suất các kỳ hạn dài.

Dù lãi suất huy động liên tục nhích lên, nhưng theo Ngân hàng Nhà nước, mặt bằng lãi suất cho vay vẫn ổn định. Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục rà soát và cân đối khả năng tài chính để áp dụng mức lãi suất cho vay hợp lý nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng, bảo đảm an toàn tài chính trong hoạt động. Mặt bằng lãi suất của các tổ chức tín dụng năm 2018 về cơ bản ổn định, lãi suất cho vay phổ biến khoảng 6%-9%/năm đối với ngắn hạn, trung-dài hạn khoảng 9%-11%/năm.

Thái Phương

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ