A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cập nhật thông tin tỷ giá mới nhất tại ngân hàng Phương Đông OCB

14:57 | 23/01/2019

Tỷ giá đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với nền kinh tế cũng như các hoạt động của các công ty đa quốc gia.

Do đó, các thông tin về tỷ giá ngân hàng luôn được nhiều người quan tâm theo dõi. Bài viết dưới đây của ngân hàng Phương Đông, sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tỷ giá, cũng như biết chính xác mức tỷ giá tại ngân hàng OCB thời điểm này là bao nhiêu?

Tỷ giá là gì? Phân loại tỷ giá theo nghiệp vụ giao dịch hiện nay?

1.Tỷ giá là gì?

Tỷ giá là mức giá đồng tiền của một quốc gia hay khu vực có thể được chuyển đổi sang đồng tiền của quốc gia hay khu vực khác tại một thời điểm cụ thể. Theo đó tỷ giá được tính bằng số đơn vị nội tệ trên một đơn vị ngoại tệ.

Sự liên quan giữa tỷ giá, đồng nội tệ và ngoại tệ diễn biến như sau: Khi tỷ giá giảm đồng nghĩa với việc đồng nội tệ lên giá và ngoại tệ giảm giá, ngược lại tỷ giá tăng thì đồng nội tệ giảm còn ngoại tệ sẽ lên giá.

Tỷ giá mua, bán ngoại tệ tại ngân hàng OCB

Hiện nay, tỷ giá được niêm yết theo thị trường giao dịch, có nghĩa là đồng tiền yết giá đứng trước, đồng tiền định giá đứng sau. Ví dụ: tại ngân hàng Phương Đông (OCB) tỷ giá giữa VND và USD sẽ được yết chính thức là USD/VND với ý nghĩa bao nhiêu đơn vị VND có thể đổi lấy một đơn vị USD. Và tương tự với các ngân hàng khác, họ cũng đưa ra quy định về cách niêm yết thị trường giao dịch như vậy.

2. Phân loại tỷ giá

Theo thống kê mới nhất, hiện có nhiều cách phân loại tỷ giá khác nhau, nhưng cách thông thường mà các ngân hàng hay áp dụng, đó là tỷ giá sẽ được chia dựa trên các tiêu thức như: theo nghiệp vụ giao dịch, theo thị trường yết giá, theo kỳ hạn và theo mối quan hệ giữa các đồng tiền. Tuy nhiên, trong phạm vi bài viết này, chúng tôi chỉ trao đổi về cách phân loại tỷ giá theo nghiệp vụ giao dịch.

Tỷ giá chia theo nghiệp vụ giao dịch gồm:       

* Tỷ giá mua: là mức giá chủ thể được yết giá, họ sẵn sàng trả để mua vào một đơn vị đồng yết giá.

* Tỷ giá bán: là mức giá chủ thể sẵn sàng đổi một đơn vị đồng tiền yết giá để đổi lấy đồng tiền định giá.

Ngoài tỷ giá mua và bán còn có tỷ giá liên ngân hàng với sự tham gia của các ngân hàng thương mại với nhau. Nếu quý khách muốn tìm hiểu cụ thể hơn có thể tham khảo trên các trang web trực tuyến hoặc liên hệ trực tiếp đến ngân hàng để được tư vấn.

Thông tin tỷ giá mới nhất tại ngân hàng Phương Đông (OCB)

Ngân hàng Phương Đông hiện cung cấp hai loại tỷ giá mua và tỷ giá bán. Mỗi loại tỷ giá sẽ có hai hình thức là mua chuyển khoản và mua tiền mặt.

Theo đó, mua tỷ giá tiền mặt là khách hàng sẽ đến trực tiếp phòng giao dịch ngân hàng OCB để yêu cầu mua. Còn mua tỷ giá chuyển khoản là khách hàng sẽ giao dịch với ngân hàng thông qua chuyển khoản. Tương tự như vậy đối với tỷ giá bán tiền mặt và tỷ giá bán chuyển khoản.

Hiện tại, ngân hàng OCB có tỷ giá mua/bán chuyển khoản cao hơn mua/bán tiền mặt. Lý do là vì ngân hàng muốn thúc đẩy việc giao dịch thông qua chuyển khoản. Các giao dịch chuyển khoản sẽ làm giảm áp lực xử lý tiền mặt tại quầy giao dịch cũng như giảm chi phí cho các quầy giao dịch. Ngoài ra, việc sử dụng hình thức tiền mặt cũng gây tốn nhiều chi phí hơn như vận chuyển, lưu trữ, trộm cắp,... Đồng thời có thể phát sinh những trường hợp như rửa tiền, tiền giả…

Hiện nay chính phủ đang khuyến khích các thanh toán không dùng tiền mặt. Do đó, ngân hàng OCB cũng không ngần ngại tăng tỷ giá mua/bán chuyển khoản cao hơn so với mua/bán tỷ giá tiền mặt, để hướng khách hàng đến sử dụng hình thức tiện lợi này.

Thông tin về các tỷ số mua/bán ngoại tệ chi tiết, quý khách có thể truy cập vào trang web: https://www.ocb.com.vn của ngân hàng OCB để tham khảo.

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ