A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sản phẩm độc, lạ, an toàn lên ngôi

10:02 | 28/01/2019

Những ngày sáp Tết, thị trường hàng hóa vô cùng phong phú và sôi động. Năm nay, thị trường Tết xuất hiện nhiều sản phẩm lạ, độc, đặc biệt là những sản phẩm trái cây được tạo thành hình chú lợn ngộ nghĩnh.

Dưa hấu được tạo hình thỏi vàng hút khách.

Một trong những sản phẩm đã “hot” từ nhiều năm nay phải kể đến dưa hấu tài lộc. Dưa hấu được các nghệ nhân tạo hình thỏi vàng, khắc chữ thư pháp… được bày bán phổ biến với giá dao động từ 1,4 -1,5 triệu đồng/ cặp tùy theo trọng lượng. Cũng giống như mọi năm, trái bưởi da xanh tạo hình dáng hồ lô cũng tiếp tục được cung ứng ra thị trường với số lượng không nhỏ. Dù giá dao động ở mức 800 nghìn đồng– 1,5 triệu đồng/ cặp, song theo bà Nguyễn Lan Anh – chủ một đại lý hàng Tết trên phố Đội Cấn (Hà Nội), hàng về bao nhiêu là hết bấy nhiêu.

Theo chia sẻ của ông Trần Ngọc Hạnh – một chủ vườn bưởi ở Phú Tân, Châu Thành (tỉnh Hậu Giang), bưởi da xanh tạo hình hồ lô năm nào cũng được đặt hàng từ rất sớm với số lượng lớn. Năm nay vườn bưởi của ông cung ứng hơn 1.000 trái bưởi hồ lô và không phải lo đầu ra dù giá mỗi cặp bưởi thấp nhất cũng phải 600 nghìn đồng. Ông Hạnh cho biết, sở dĩ giá bưởi hồ lô cao là do quá trình chăm sóc, tạo hình khá phức tạp. Trong khoảng 100 trái bưởi, chỉ khoảng 50 quả cho ra trái đẹp và thành công. Đó là còn chưa kể rủi ro về thời tiết, thiên tai, nhà vườn có thể “trắng tay”.

Bên cạnh đó là những sản phẩm mang hình dáng con giáp tượng trưng cho năm. Năm nay, thị trường Tết Kỷ Hợi xuất hiện nhiều sản phẩm tạo hình chú heo ngộ nghĩnh và khá hút khách. Bà Trịnh Thị Mai – chủ một đại lý hoa quả trên phố Lê Văn Lương cho biết, các sản phẩm hình con heo năm nay về bao nhiêu là hết bấy nhiêu, rất đắt hàng.

Theo xu thế nhiều năm trở lại đây, những giỏ quà đẹp, sang trọng tiếp tục là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. “Giá cả hợp lý, hình thức bắt mắt và đặc biệt có thể lựa chọn những món đồ lịch sự, chất lượng đảm bảo để mang đi biếu, tặng, nên năm nào tôi cũng lựa chọn những giỏ quà Tết để biếu người thân và bạn hàng, đối tác” – anh Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc một công ty Du lịch ở Lào Cai cho hay.

Không chỉ nhộn nhịp trên thị trường truyền thống, các sản phẩm quà Tết cũng được rao bán sôi động trên các trang mạng. Đáng chú ý, trái cây ngoại vẫn là sản phẩm hút khách từ nhiều năm trở lại đây. Mặc dù có giá không hề rẻ, song những sản phẩm trái cây như cherry, táo, nho được nhập khẩu từ các nước Australia, Mỹ, New Zealand tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người tiêu dùng. Theo chia sẻ của anh Nguyễn Tuấn Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội), chỉ trong khoảng hơn một tuần trở lại đây, anh đã bán được 70 kg cherry, gần 60 kg táo và khoảng 40 kg nho nhập khẩu.

Ngay ở thời điểm này, tại Hà Nội đang diễn ra Hội chợ Xuân Kỷ Hợi 2019 với hàng loạt các sản phẩm nông - lâm - thủy sản phong phú và chất lượng. Với quy mô 150 gian hàng và 1.500 m2 đất trống của gần 200 đơn vị, doanh nghiệp, hội chợ tập trung các mặt hàng truyền thống uy tín qua nhiều năm như: Tôm Minh Phú, cua Cà Mau, chả mực Quảng Ninh, các sản phẩm rau sạch, chè và sữa Mộc Châu, tinh dầu thảo dược…cùng nhiều sản phẩm lạ, độc đáo, được in nhãn mác rõ ràng, rõ nguồn gốc xuất xứ đến từ các làng nghề truyền thống khác được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ.

Minh Phương

    Nguồn: daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ