A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sau Tết nhu cầu làm hộ chiếu tăng đột biến

08:28 | 14/02/2019

Trong 2 ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019, hơn 3.200 hồ sơ được người dân mang đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, (PA08 - Công an TP HCM) xin cấp, đổi hộ chiếu, tăng gấp đôi so với ngày thường.

Thượng tá Phạm Ngọc Tiến - Trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh TP HCM cho biết: “Chỉ trong 2 ngày 11 và 12/2, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh TP HCM đã tiếp nhận hơn 3.200 hồ sơ cấp, đổi hộ chiếu cho công dân Việt Nam và người nước ngoài, tăng gấp đôi số lượng so với ngày bình thường”.

“Nguyên nhân của tình trạng này là do thời gian này một số doanh nghiệp vẫn còn nghỉ Tết nên người dân tranh thủ đi làm hộ chiếu” – Thượng tá Tiến cho biết thêm.

Tương tự, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Nghệ An những ngày qua cũng phải tiếp nhận số lượng người nộp hồ sơ làm hộ chiếu, giấy thông hành tăng đột biến. “Trước Tết, để tránh quá tải, Phòng xuất nhập cảnh đã chủ động làm việc với ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh để mượn địa điểm mở bàn tiếp nhận hồ sơ làm giấy thông hành. Ngoài ra, Phòng còn làm việc với bưu điện tỉnh Nghệ An để trả hộ chiếu về nơi cư trú tránh việc đi lại và chi phí cho công dân” – Đại úy Ngô Xuân Mạnh – Phó Đội trưởng đội Tham mưu Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Nghệ An cho biết.

Tình trạng trên cũng diễn ra tại ở Hà Tĩnh. Ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, hàng trăm người dân ở tỉnh này đã đổ về Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Hà Tĩnh để làm hộ chiếu và giấy thông hành chuẩn bị xuất ngoại lao động. Sau Tết, nhu cầu người dân xuất ngoại lao động tăng cao nên lượng người tìm đến làm hộ chiếu và giấy thông hành cũng tăng đột biến so với ngày thường.

Trước tình trạng trên, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh TP HCM đề nghị trong thời điểm lượng người đang quá tải, những người có nhu cầu thực sự thì khai hồ sơ ở nhà và nộp qua hệ thống điện tử, giảm bớt số người đi cùng, trẻ em dưới 14 tuổi thì cha hoặc mẹ lên nộp thay hồ sơ cho con.

Ngoài ra, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh các tỉnh thành cũng khuyến cáo người dân nên đề phòng đối với các trường hợp “cò” chèo kéo đề làm hộ chiếu. Nhiều người lo ngại chờ đợi tốn thời gian, ít hiểu biết nên đã bị các đối tượng này chèo kéo làm hộ chiếu nhanh dẫn đến phải mất tiền gấp nhiều lần bình thường, thậm chí là bị lừa đảo.

L.Chi

    Nguồn: daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ