A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vietjet lên tiếng về dòng máy bay Boeing 737 MAX

14:25 | 13/03/2019

Ngày 13-3, đại diện Vietjet cho biết hãng chưa khai thác dòng máy bay Boeing 737 MAX. Đội bay của hãng gồm các dòng máy bay Airbus A320 mới, tuổi bình quân 2,82 năm, bao gồm thế hệ mới nhất là A320-A321neo.

 

Đại diện Vietjet khẳng định luôn hoạt động theo chuẩn mực quốc tế cao nhất, cụ thể là tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định của nhà chức trách hàng không châu Âu (EASA), nhà chức trách hàng không Mỹ (FAA) và Cục Hàng không Việt Nam (CAAV), trong đó bao gồm cả việc phê chuẩn tàu bay khai thác.

Theo các chuẩn mực này, tất cả máy bay của 2 nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới là Airbus và Boeing đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm định cao nhất và được phê chuẩn bởi EASA hoặc FAA mới được cung cấp và khai thác tại thị trường. Nhiều thập kỷ qua, cả 2 nhà sản xuất đều cung cấp những chiếc máy bay có độ tin cậy an toàn cao. 

Vietjet đang khai thác 70 tàu bay A320 và A321.

"Hiện chúng tôi đang theo dõi sát sao vụ việc Boeing 737 MAX và sẽ có các quyết định về việc khai thác dòng máy bay này sau khi có kết luận chính thức và hướng dẫn từ cơ quan chức trách hàng không thế giới và Cục hàng không Việt Nam (CAAV), bảo đảm phát triển đội tàu hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng, an toàn cao nhất. Vietjet luôn chủ động về đội tàu bay khai thác và mọi kế hoạch kinh doanh vận tải hành khách hoàn toàn không thay đổi" - đại diện Vietjet nói.

Mới đây, Vietjet đã ký hợp đồng đặt mua 100 máy bay Boeing 737 MAX mới trị giá 12,7 tỉ USD theo giá niêm yết của nhà sản xuất, nâng tổng cộng đơn hàng đặt mua dòng máy bay này lên 200 chiếc (bao gồm cả đơn hàng đặt mua từ năm 2016). Vietjet cũng là hãng hàng không có đơn hàng mua Boeing B737 MAX lớn nhất tại châu Á. 

Tuy nhiên, hiện tại Vietjet chưa nhận cũng như chưa khai thác máy bay Boeing 737 MAX nào trong hợp đồng nói trên. Hiện tại, Vietjet đang khai thác 70 tàu bay Airbus A320 và A321 và thực hiện hơn 385 chuyến bay mỗi ngày, vận chuyển trên 65 triệu lượt hành khách, với 105 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế.

T.Phương

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ