A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cao điểm quyết toán thuế

08:39 | 19/03/2019

Thời điểm này là mùa cao điểm quyết toán thuế. Bên cạnh việc hỗ trợ doanh nghiệp cũng như các cá nhân hoàn thành việc quyết toán, phía Tổng cục Thuế cũng liên tiếp đưa ra các văn bản hướng dẫn.

Tổng cục Thuế tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân hoàn thành việc quyết toán.

Thành lập tổ chỉ đạo

Để thống nhất về các giải pháp hỗ trợ người nộp thuế (NNT) thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2018, Tổng cục Thuế đã thành lập tổ chỉ đạo và tổ triển khai quyết toán thuế năm 2018 tại cơ quan tổng cục và cục thuế các tỉnh, thành phố.

Cụ thể là thành lập tổ chỉ đạo và tổ triển khai tại Tổng cục Thuế và các cục thuế; thực hiện tuyên truyền để NNT biết và sử dụng hệ thống dịch vụ thuế điện tử kê khai quyết toán thuế TNCN. Việc hỗ trợ trực tuyến sẽ được thực hiện mỗi tuần một buổi, vào các ngày thứ Ba hàng tuần, riêng tuần cuối cùng của tháng 3 việc hỗ trợ trực tuyến sẽ được thực hiện hàng ngày.

Để hỗ trợ doanh nghiệp (DN) không gặp sai sót cũng như mất thời gian nhiều trong việc thực hiện quyết toán thuế, Tổng cục Thuế hướng dẫn sẵn, hồ sơ quyết toán thuế thu nhập DN. 

Tại Hà Nội, trong tháng này, cơ quan thuế Hà Nội sẽ triển khai nhiều hoạt động đồng hành cùng DN và người nộp thuế. 

Theo đó, Cục Thuế tuyên truyền, hỗ trợ qua website của Cục Thuế tại địa chỉ http://hanoi.gdt.gov.vn. Trên website của Cục Thuế sẽ tập trung đăng tải thường xuyên, đầy đủ, chi tiết, dễ hiểu các nội dung phục vụ quyết toán thuế, các thông tin triển khai quyết toán thuế để các tổ chức, DN, người nộp thuế và nhân dân quan tâm dễ dàng truy cập và thực hiện đúng quy định.

Đối với những DN có số lượng hồ sơ quyết toán thuế TNCN nhiều, Cục Thuế sẽ có phương án riêng để hỗ trợ và tiếp nhận hồ sơ. Theo đó, Cục sẽ cử cán bộ thuế đến DN để tiếp nhận hồ sơ hoặc phối hợp với DN để kiểm tra, rà soát hồ sơ khai thuế của người lao động và tiếp nhận tại Phòng quản lý (DN không phải đến nộp hồ sơ tại bộ phận 1 cửa) tránh tình trạnh người nộp thuế phải xếp hàng chờ đợi nộp hồ sơ lâu. 

Đồng thời, Cục Thuế phối hợp với các đại lý thuế để hỗ trợ người nộp thuế ngay tại các điểm tiếp nhận đảm bảo việc nộp hồ sơ được nhanh chóng, đúng quy định. 

Hỗ trợ kê khai thuế điện tử 

Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế cũng chỉ đạo việc hỗ trợ khai thuế điện tử. Dịch vụ thuế điện tử sẽ hỗ trợ NNT là cá nhân có nhiều nguồn thu nhập từ nhiều nơi khác nhau có thể chọn và xác định được nơi nộp hồ sơ quyết toán thuế một cách dễ dàng chỉ bằng các nút tích lựa chọn đơn giản trên ứng dụng - thay vì trước đây NNT phải tự nghiên cứu để xác định nơi quyết toán. Điều này tránh được các trường hợp NNT xác định sai địa điểm nộp hồ sơ quyết toán thuế, dẫn đến mất thời gian và công sức của NNT do phải đi lại nhiều. 

Ngoài ra, dịch vụ thuế điện tử cũng hỗ trợ để cá nhân có thể khai các chỉ tiêu trên tờ khai thuế theo đúng quy định, hỗ trợ việc tính toán để giảm sai sót về số học trên tờ khai. 

Theo hướng dẫn của Tổng cục Thuế, thu nhập chịu thuế phải quyết toán thuế TNCN năm 2018 là tổng thu nhập từ tiền lương, tiền công mà cá nhân thực nhận từ ngày 1/1/2018 đến 31/12/2018. Đối với khoản tiền nhà ở, điện, nước và các dịch vụ kèm theo (nếu có) không bao gồm: Khoản lợi ích về nhà ở, điện nước và các dịch vụ kèm theo (nếu có) đối với nhà ở do người sử dụng lao động xây dựng để cung cấp miễn phí cho người lao động làm việc tại khu công nghiệp; nhà ở do người sử dụng lao động xây dựng tại khu kinh tế, địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn, địa bàn có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn cung cấp miễn phí cho người lao động làm việc tại đó. 

Trường hợp cá nhân ở tại trụ sở làm việc thì thu nhập chịu thuế căn cứ vào tiền thuê nhà, hoặc chi phí khấu hao, tiền điện, nước và các dịch vụ khác tính theo tỷ lệ giữa diện tích cá nhân sử dụng với diện tích trụ sở làm việc. Khoản tiền thuê nhà, điện nước và các dịch vụ kèm theo (nếu có) đối với nhà ở do đơn vị sử dụng lao động trả thay tính vào thu nhập chịu thuế theo số thực tế trả thay, nhưng không vượt quá 15% tổng thu nhập chịu thuế phát sinh (chưa bao gồm tiền thuế nhà, điện nước và dịch vụ kèm theo (nếu có) tại đơn vị không phân biệt nơi trả thu nhập. 

Thúy Hằng

    Nguồn: daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ