A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tích cực hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã phát triển sản xuất, kinh doanh

14:45 | 25/10/2019

Để giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, kinh tế hộ trên địa bàn phát triển sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, huyện Tuy Đức (Đắk Nông) đã phối hợp với các ban, ngành của tỉnh hỗ trợ vốn, chuyển giao kỹ thuật cho nhiều đơn vị.

Từ nguồn kinh phí khuyến công, cơ sở biến hạt mắc ca Như Ý, ở xã Đắk Búk So đã được huyện Tuy Đức hỗ trợ 175 triệu đồng mua máy sấy, bóc tách vỏ, hạt mắc ca. Thay vì phải làm thủ công, đến nay hầu hết các công đoạn chế biến hạt mắc ca ở cơ sở đã được máy móc hỗ trợ.

Cơ sở chế biến hạt mắc ca Như  Ý được huyện Tuy Đức hỗ trợ máy sấy, bóc tách vỏ mắc ca

Chị Tôn Nữ Ngọc Như, Chủ cơ sở chế biến hạt mắc ca Như Ý phấn khởi chia sẻ: Khi mới thành lập cơ sở sản xuất, điều tôi lo lắng nhất là vốn liếng đầu tư. Tuy nhiên, với nguồn động viên kịp thời của các ngành và huyện đã giúp những cơ sở sản xuất như chúng tôi có thêm động lực, quyết tâm để mở rộng quy mô sản xuất. Thực tế, từ khi có máy móc hỗ trợ thì công suất chế biến và chất lượng sản phẩm mắc ca ngày một được nâng cao. Đến nay, sản phẩm mắc ca ở cơ sở sản xuất của tôi đã được tỉnh công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh.

Không riêng gì cơ sở biến hạt mắc ca Như Ý, đối với các mô hình sản xuất nông nghiệp áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật thì cũng được địa phương quan tâm đầu tư. Điển hình như huyện hỗ trợ 92 triệu đồng cho mô hình trồng cây sa chi tại địa bàn xã Quảng Trực; mô hình nhân giống cây sâm đương quy được hỗ trợ 94 triệu đồng; hỗ trợ hơn 90 triệu đồng mua sắm trang thiết bị trồng chanh dây kết hợp tưới phun nhằm hạn chế sâu bệnh trên địa bàn xã Đắk R’tíh.

Ngoài hộ gia đình, đối với các hợp tác xã, huyện Tuy Đức cũng đã triển khai hỗ trợ Hợp tác xã vận tải Tuy Đức hơn 325 triệu đồng đầu tư mua xe thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải; hỗ trợ 150 triệu đồng giúp Hợp tác xã nông nghiệp xanh ở xã Quảng Trực đầu tư máy sấy, máy cắt cỏ… mở rộng quy mô sản xuất.

 

Cùng với hoạt động hỗ trợ vốn, thời gian qua, huyện Tuy Đức còn tích cực đồng hành cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tham gia quảng bá sản phẩm và tìm kiếm thị trường tiêu thụ tại các hội chợ trong, ngoài tỉnh như: Lễ hội cà phê, tại TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk); Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam – Campuchia; các hội nghị xúc tiến thương mại do UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức…

 

Theo ông Nguyễn Văn Hiệp, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, để hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn, huyện đã và đang nỗ lực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; tăng cường đối thoại để gỡ khó cho người sản xuất, kinh doanh.

“Thời gian qua, huyện Tuy Đức tổ chức các buổi đối thoại, gặp gỡ để hỗ trợ doanh nghiệp. Mặt khác, huyện cũng tích cực kêu gọi, tạo điều kiện để doanh nghiệp đến địa phương đầu tư. Địa phương kỳ vọng sẽ thu hút thêm được nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đến đầu tư làm ăn. Việc hình thành các cơ sở sản xuất lớn sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương tiếp tục phát triển", ông Nguyễn Văn Hiệp cho biết.

Bài, ảnh: Phan Tuấn

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ