A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thực phẩm dịp cuối năm

08:30 | 19/11/2019

Bộ Công thương cho biết, để đảm bảo nguồn cung hàng hóa dịp cuối năm, Bộ đã chỉ đạo Sở Công thương các tỉnh, thành phố đánh giá tình hình sản xuất, dự kiến nguồn cung, chủ động xây dựng phương án bình ổn, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường.

Nhiều địa phương cho biết, trên cơ sở nhu cầu tiêu dùng hàng hóa của người dân và khả năng tự cung ứng địa phương, các tỉnh đã chỉ đạo các DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh, thương mại chủ động xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa để tổ chức bán ra thị trường, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Tại TP HCM, Sở Công Thương TP HCM cho biết, đã chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng hàng hóa cho 2 tháng Tết hơn 19.000 tỷ đồng, trong đó giá trị hàng hóa chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường Tết là hơn 7.000 tỷ đồng. Các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong một tháng trước và sau Tết. Còn theo Sở Công thương Hà Nội, tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn thành phố đạt trên 31.000 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với kế hoạch.

Về diễn biến thị trường đối với sản phẩm thịt lợn, trước tình trạng dịch tả lợn Châu Phi khiến nguồn cung thịt lợn thiếu hụt, giá thịt lợn hơi tăng mạnh, lên trên mốc kỷ lục 70.000 đồng/kg, Bộ Công thương cho biết, đã tăng cường truyền thông nhằm khuyến khích người dân tiêu dùng sản phẩm thay thế thịt lợn và sử dụng thịt lợn đông lạnh thay thế thịt lợn nóng nhằm giảm sức ép cho nguồn cung trong nước...

Bộ Công thương cũng đã yêu cầu Sở Công thương các tỉnh, thành phố, các đơn vị trực thuộc lên phương án đảm bảo mặt hàng thịt lợn, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các DN nhập khẩu thịt lợn khi có nhu cầu. Địa phương có biên giới kiểm soát chặt chẽ việc mua bán thịt lợn qua biên giới, không để ảnh hưởng đến nguồn cung và giá thịt lợn trong nước. Bên cạnh đó, khuyến khích người dân dùng sản phẩm thay thế thịt lợn hoặc sử dụng thịt lợn đông lạnh để giảm sức ép trong nước.

M.P

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ