Riêng với tài xế, việc đeo khẩu trang là yêu cầu bắt buộc. Nếu các tài xế không tuân thủ, hãng sẽ áp dụng các mức chế tài phù hợp cho đến tạm khóa tài khoản hoạt động. Yêu cầu này theo đại diện Be Group nhằm phòng chống trước tình hình dịch bệnh mới diễn biến phức tạp và nhu cầu vận chuyển hành khách tăng cao sau Tết Nguyên Đán.

Ngoài ra, be cũng tặng gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe của công ty bảo hiểm PTI cho các tài xế đạt yêu cầu. Một trong những quyền lợi là nếu tài xế không may nhiễm virus corona vẫn được bảo hiểm như các bệnh lý thông thường.

Cả khách và tài xế đều đeo khẩu trang. Ảnh chụp chiều 2-2 tại TP HCM. Ảnh: Linh Anh

Nhiều hãng xe công nghệ khác tại Việt Nam cũng đưa ra các quy định phòng chống dịch virus corona đối với đối tác tài xế.

Grab Việt Nam cũng khuyến cáo tài xế đeo khẩu trang để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và khách hàng. Trước tình hình dịch virus corona như hiện nay, Grab đã đưa ra các biện pháp và nâng cao mức độ sẵn sàng trong việc giải quyết những sự cố tiềm ẩn trong quá trình hoạt động, chở khách. Tài xế của Grab cũng được nhắc nhở làm sạch và khử trùng phương tiện thường xuyên hơn, nhất là đeo khẩu trang trong khi chở khách.

T.Phương - N.Hải