A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sắp tổ chức các chuyến bay trọn gói đưa người Việt về nước

14:07 | 30/11/2020

(NLĐO)- Các hãng hàng không Việt Nam đã xây dựng kế hoạch phối hợp với cơ quan liên quan tổ chức các chuyến bay trọn gói đưa công dân Việt Nam về nước (bao gồm vé, khách sạn cách ly, phương tiện đón).

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có văn bản gửi Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao về việc tổ chức các chuyến bay trọn gói đưa công dân Việt Nam từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) về nước theo hình thức tự chi trả toàn bộ giai đoạn 1-12-2020 đến 15-1-2021.

Theo đó, trong điều kiện chưa có kế hoạch giải cứu từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) nói riêng và nhiều thị trường khác nói chung, các hãng hàng không Việt Nam đã tiếp tục xây dựng kế hoạch phối hợp với Đại sứ quán/Văn phòng kinh tế, Văn hóa Việt Nam cùng các địa phương liên quan tổ chức các chuyến bay trọn gói (combo) với các nội dung tương tự các chuyến bay đã thực hiện theo yêu cầu.

Công dân Việt Nam từ Úc chuẩn bị lên máy bay về nước hôm 10-11

Về hình thức thực hiện, chuyến bay do các hãng hàng không Việt Nam khai thác, chỉ vận chuyển công dân Việt Nam từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) về nước. Danh sách công dân do các hãng hàng không phối hợp trực tiếp với cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại từng địa bàn tổng hợp và chuyển đơn vị tổ chức chuyến bay thu tiền, xuất vé.

Các chuyến bay chỉ hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn, Đà Nẵng, Cam Ranh, Cần Thơ, Phú Quốc và hai sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) và Phù Cát (Bình Định) là hai địa phương có đề nghị sẵn sàng tiếp nhận công dân để cách ly có thu phí. Cục HKVN sẽ điều phối các chuyến bay để đảm bảo giãn cách hạ cánh, không ảnh hưởng tới việc tổ chức tiếp nhận tại điểm đến.

Công dân thanh toán cho hãng hàng không trọn gói dịch vụ (combo) gồm tiền vé máy bay, chi phí cách ly 15 ngày (do ngày thứ 14 mới xét nghiệm lần cuối, thời gian nhận kết quả thường vào ngày kế tiếp) tại các khách sạn do các địa phương tiếp nhận chuyến bay hoặc địa phương lân cận chỉ định, chi phí phương tiện mặt đất đón từ sân bay tới khách sạn cách ly, tiền ăn tiêu chuẩn 3 bữa/ngày, chi phí xét nghiệm Covid-19 theo quy định; các chi phí phát sinh khác (nếu có), hành khách sẽ thanh toán tại khách sạn cách ly. Mỗi chuyến bay định hướng bố trí hành khách nhập cảnh lưu trú tại 2-3 khách sạn để công tác giải tỏa hành khách được tập trung nhanh chóng.

Các chuyến bay trong kế hoạch chỉ được cấp phép bay sau khi có ý kiến đồng ý/phê duyệt của các cơ quan liên quan tại địa phương có chuyến bay hạ cánh hoặc địa phương tiếp nhận cách ly.

Cụ thể, từ ngày 1-12-2020 đến ngày 15-1-2021, đối với 4 sân bay: Vân Đồn, Đà Nẵng, Cam Ranh và Cần Thơ đã và đang tiếp nhận các chuyến bay giải cứu công dân theo kế hoạch giải cứu công dân theo kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt: Mỗi tuần có 1 chuyến bay từ mỗi quốc gia/vùng lãnh thổ tới mỗi điểm.

Đối với 3 sân bay địa phương chưa tiếp nhận chuyến bay giải cứu, có năng lực tiếp nhận cách ly lớn sẵn sàng đón chuyến bay: Mỗi ngày có 1 chuyến bay từ 1 trong 3 quốc gia/vùng lãnh thổ tới mỗi điểm.

Như vậy, tổng số chuyến bay hàng tuần từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) về 7 điểm tại Việt Nam là 33 chuyến bay/tuần.

Cục HKVN tổng hợp kế hoạch khai thác của các hãng hàng không, điều phối giãn cách các chuyến bay và thông báo Cục Lãnh sự để chuyển cơ quan đại diện ngoại giao lịch trình các chuyến bay sẽ thực hiện từ mỗi quốc gia /vùng lãnh thổ cho toàn bộ giai đoạn với mức giá trọn gói (combo) để cơ quan đại diện ngoại giao công khai thông tin chuyến bay trên trang thông tin điện tử của cơ quan đại diện.

Hành khách chuyển tiền toàn bộ gói chi phí bắt buộc thông qua đơn vị tổ chức do hãng hàng không ký kết để xuất vé, đã bao gồm dịch vụ khách sạn cách ly, phương tiện mặt đất đón từ sân bay về khách sạn.

Toàn bộ công dân về nước sau khi nhập cảnh sẽ di chuyển về các khách sạn đã lựa chọn, thanh toán và cơ quan y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại các khách sạn. Công dân sẽ được xét nghiệm 2 lần sau khi nhập cảnh và trước khi hết thời hạn cách ly 14 ngày (nếu lần thứ nhất kết quả âm tính).

Hãng hàng không gửi toàn bộ thông tin hành khách bao gồm địa điểm cách ly theo gói dịch vụ trọn gói (combo) cho Cục HKVN và đại diện cảng vụ hàng không tại Cảng hàng không có chuyến bay hạ cánh 24 giờ trước giờ dự kiến khởi hành để cảng vụ hàng không phối hợp các cơ quan quản lý Nhà nước tại cảng hàng không, cơ quan y tế tại địa phương và các đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức đón, giải tỏa chuyến bay.

Cục HKVN cũng đề nghị Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao với vai trò cơ quan chủ trì thay mặt Chính phủ thực hiện chức năng bảo hộ công dân báo cáo các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt chủ trương thực hiện kế hoạch tổ chức các chuyến bay theo hình thức trọn gói (combo) trong giai đoạn từ ngày 1-12-2020 đến ngày 15-1-2021 theo các nội dung nêu trên để Cục HKVN phân bổ các hãng hàng không kịp làm việc với các đơn vị tổ chức, địa phương liên quan để tổ chức chuyến bay; chỉ đạo các địa phương công bố mức giá cho việc cách ly, phê duyệt phương án cách ly tại địa phương đối với từng chuyến bay cụ thể do hãng hàng không đệ trình trên cơ sở năng lực sẵn có và tổ chức giám sát việc thực hiện các mức giá đã công bố của doanh nghiệp.

D.Ngọc

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/sap-to-chuc-cac-chuyen-bay-tron-goi-dua-nguoi-viet-ve-nuoc-20201130105437575.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ