A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

BUÔN MA THUỘT: DẤU ẤN PHÁP XƯA VÀ NAY

08:00 | 10/12/2020

Trong sự thịnh vượng của thủ phủ cà phê, phảng phất đâu đó có dấu ấn của người Pháp.

Để viết tiếp câu chuyện thịnh vượng mà người Pháp đã đặt nền móng cách đây hơn 100, một Paris trong lòng ban mê đang dần hình thành tạo ra dấu ấn rất riêng cho thành phố Buôn Ma Thuột.

LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA THỦ PHỦ CÀ PHÊ THẾ GIỚI

Trải qua 90 năm từ thời điểm hình thành và phát triển, Buôn Ma Thuột, hiện nay là đô thị loại I, trực thuộc tỉnh Đắk Lắk, là địa phương có lượng ô tô đứng thứ 3 cả nước, chỉ sau Hà Nội & TP.Hồ Chí Minh, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 100 triệu đồng/năm, đóng một vị trí quan trọng là trung tâm kinh tế vùng Tây Nguyên.  

Trải qua 90 năm từ thời điểm hình thành và phát triển đến nay Buôn Ma Thuột là địa phương có những thành tựu ấn tượng về kinh tế.

Nếu là một người nghiên cứu sâu về vùng đất này, có thể thấy trong cả chiều dài lịch sử, phảng phất đâu đó có dấu ấn của người Pháp đã góp phần đặt nền móng cho sự thịnh vượng cho thủ phủ cà phê như ngày hôm nay.

Trong tập chuyên khảo Dư địa chí Đắk Lắk, xuất bản vào năm 1930 tại Paris, học giả A. Monfelleur cho biết, “Vua Voi” Khunjunop là người nhận ra Buôn Ma Thuột có thể trở thành trung tâm phát triển của cả vùng Tây Nguyên, tham vấn của Khunjunop được Công sứ Bourgeois ghi nhận và đề đạt lên Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer. Ngày 22-11-1904 tỉnh Đắk Lắk được thành lập, tạo cơ sở tiền đề để 26 năm sau Khâm sứ Trung Kỳ ra nghị định thành lập thị xã Buôn Ma Thuột, trở thành thủ phủ của Đắk Lắk là cơ sở cho một đô thị trung tâm của khu vực Tây Nguyên sau này.

Ở bình diện kinh tế, người Pháp cũng để lại dấu ấn rõ nét khi mang cây Cà phê, đến vùng đất này, sau quá trình canh tác, kế thừa của những người Buôn Mê, đến nay loại cây công nghiệp này đóng vai trò quan trọng cho sự thay đổi kinh tế của Buôn Ma Thuột.

Đến nay, Buôn Ma Thuột đã trở thành trung tâm kinh tế của Tây Nguyên, để tiếp nối lịch sử, đã đến lúc cần xây dựng khu đô thị mang tính biểu tượng vừa đại diện cho sự phát triển kinh tế vừa là tượng trưng cho sự giao thoa của hai nền văn hoá Đông – Tây cho thành phố Buôn Ma Thuột.

Nếu nhìn vào lịch sử, việc xây dựng một khu đô thị để viết tiếp câu chuyện thịnh vượng mà những người Pháp đã đặt nền móng cách đây hơn 100 trước sẽ tạo ra dấu ấn rất riêng mang tính xuyên xuốt cho thành phố Buôn Ma Thuột.

DẤU GẠCH NỐI CHO SỰ PHÁT TRIỂN XƯA – NAY CỦA BUÔN MA THUỘT?

 EcoCity Premia là dấu gạch nối cho sự phát triển xưa – nay của Buôn Ma Thuột.

Dự án EcoCity Premia mở ra cánh cửa để những người Ban Mê dễ dàng tiếp cận với phong cách sống châu Âu, bằng cách khéo léo kết nối sự giao thoa giữa kiến trúc, lối sống phương Tây với tinh thần phương Đông.

Làm được điều này đòi hỏi khu đô thị phải được xây dựng một cách đồng bộ, đảm bảo được 3 yếu tố: đồng bộ cảnh quan, đồng bộ kiến trúc, đồng bộ tiện ích nhưng phải đảm bảo yếu tố giao thoa văn hoá phương Đông và phương Tây một cách khéo léo, trên tinh thần học hỏi, kế thừa và phát huy những tinh hoa văn hoá bản địa.

Để kiến tạo một biểu tượng thịnh vượng có chiều sâu về giá trị, EcoCity Premia được đầu tư Hệ thống hơn 100 tiện ích cao cấp: Sân Gofl; Công viên hồ điều hoà 9,4ha; clubhouse; gym; spa; nhà hàng năm sao; hệ thống an ninh 24/7; 5 công viên lõi… v.v,  đem lại trải nghiệm sống chất lượng cho người dân Buôn Ma Thuột.

Dự án nằm trong quy hoạch khu đô thị trong quy hoạch chung của Buôn Ma Thuột.

Kết luận số 67-KL/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đến năm 2030, đã chỉ rõ việc đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu đầu tư xây dựng đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang (Khánh Hòa), cao tốc Buôn Ma Thuột - Liên Khương (Lâm Đồng), dự án đường sắt Buôn Ma Thuột - Tuy Hòa, phát triển Cảng hàng không Buôn Ma Thuột thành cảng hàng không quốc tế.

Cũng trong định hướng phát triển mở rộng không gian thành phố Buôn Ma Thuột, khu vực phía đông bắc nơi dự án toạ lạc sẽ được định hướng trở thành khu đô thị có hình thức kiến trúc hiện đại kết hợp truyền thống, hình thành đô thị cửa ngõ của thành phố.

Sỡ hữu tầm nhìn quy hoạch dài hạn, định hướng khai thác rõ ràng nhờ thế mà EcoCity Premia sẽ trở thành biểu tượng mới, đại diện cho sự phát triển kinh tế của thành phố.

Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn đọc vui lòng liên hệ:

Đại lý phân phối:

1. Đại lý Titan Luxury: 090.901.6996

2. Đại lý Tân Long Land: 0913.148.586

3. Đại lý Hải Phát Land: 0916.03.99.22

4. Đại lý T&A: 0901.467.678

Thông tin dự án:

Vị trí: Km7, Phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Website: http://ecocitypremia.vn/

 

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ