A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Động thổ "Song tượng Thịnh vượng" - Biểu tượng phồn vinh của Tây Nguyên

15:45 | 10/04/2021

Công trình “Song tượng Thịnh vượng” - biểu tượng Tây Nguyên đã được Tập đoàn Capital House chính thức động thổ tại dự án EcoCity Premia, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk sáng 10/4/2021.

Công trình có tổng vốn đầu tư hơn 20 tỷ đồng và có quy mô lớn chưa từng có tại Việt Nam.

Từ thời khắc động thổ công trình Song tượng...

“Song tượng Thịnh vượng” là công trình mang tính biểu tượng của Tây Nguyên. Lễ động thổ là dấu mốc quan trọng về biểu tượng phồn vinh mới đang dần hiện hữu tại vùng đất Tây Nguyên đại ngàn và hùng vĩ.

Dự kiến, công trình Song tượng hoàn thành vào Quý II/2021. Khi hoàn thành, “Song tượng Thịnh Vượng” sẽ trở thành công trình biểu tượng đậm chất văn hóa Tây Nguyên, thành điểm check-in mới của TP Buôn Ma Thuột. Nơi đây sẽ là “điểm hút” hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến với Tây Nguyên.

Nghi thức lễ động thổ “Song tượng Thịnh vượng” tại dự án EcoCity Premia.

Nằm tại vị trí huyết mạch của dự án EcoCity Premia, công trình Song tượng được coi là trung tâm kết nối sự thịnh vượng toàn khu đô thị. Nằm tại quảng trường Square Premia 2,5ha, công trình có thiết kế ấn tượng, kết cấu vững chắc, gồm: Voi bố, Voi mẹ và Voi con. Khối công trình Voi bố và Voi mẹ có mặt đứng chính rộng 20m, mặt bên dài 24m và chiều cao lên tới 18m. Đàn voi con được tạo thành bởi cây xanh và đá mài, tạo sự chuyển tiếp hài hòa với cảnh quan với nhiều công năng như ghế ngồi, trò chơi cho trẻ nhỏ…

Phát biểu tại lễ động thổ, đại diện đơn vị phát triển dự án, Ông Vũ Bá Sang – Tập đoàn Capital House nhấn mạnh: “Biểu tượng Song tượng là minh chứng cho lòng quyết tâm thực hiện sứ mệnh tiên phong tại mảnh đất Buôn Ma Thuột. Capital House và các nhà thầu sẽ cùng chung tay để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình đúng với cam kết đề ra”. Khi hoàn thành, công trình sẽ góp phần làm nổi bật quang cảnh, điểm nhấn về cảnh quan cho dự án EcoCity Premia nói riêng và toàn Buôn Ma Thuột nói chung đúng như thông điệp chính của dự án “Khởi thịnh phồn vinh”.

Công trình “Song tượng Thịnh vượng” lớn chưa từng có tại Việt Nam.

Không chỉ vượt trội về quy mô, “Song tượng Thịnh vượng” còn nổi bật khi nằm trong khu đô thị rộng gần 50ha có tiện ích đẳng cấp, đồng bộ với hơn 100 tiện ích, là điểm nhấn trong quần thể đô thị xanh thượng lưu bậc nhất tại Buôn Ma Thuột. Được đánh giá có kiến trúc độc đáo, mang đậm văn hóa Tây Nguyên, “Song tượng Thịnh vượng” được KTS. Phạm Thị Ái Thuỷ và KTS. Vũ Việt Anh hiện thực hóa từ phát triển ý tưởng, thiết kế đến quản lý để đảm bảo các tiêu chuẩn về kết cấu rất nghiêm ngặt. Đây là hai KTS hàng đầu về thiết kế cảnh quan và kiến trúc của TA Landscape Architecture (Công ty TNHH tư vấn thiết kế kiến trúc và cảnh quan Thủy Anh) với hàng loạt giải thưởng kiến trúc danh giá, tiêu biểu là Cầu Vàng tại Bà Nà Hill Đà Nẵng.

… Ngẫm về ý tưởng tạo hình và ngôn ngữ biểu đạt của kiệt tác Song tượng

Lấy cảm hứng từ Voi – loài vật là biểu trưng cho nền văn hóa Tây nguyên. Với đặc tính sống tập thể, tình cảm, biết yêu thương và chăm sóc lẫn nhau, Voi sống theo đàn và thường được dẫn dắt bởi voi đầu đàn. Voi đầu đàn có trách nhiệm đưa đàn đến vùng đất trù phú, màu mỡ và ấm no, đó chính là hướng đến giá trị thịnh vượng. Các thế hệ Voi tiếp nối truyền thống và dấu chân của Voi đầu đàn để cùng xây dựng đàn ngày một lớn mạnh, đó chính là giá trị thịnh vượng tiếp tục được sản sinh.

Hơn thập niên trở lại, Voi Tây Nguyên – biểu tượng văn hóa đang bị đe dọa tuyệt chủng do nạn săn bắt voi trái phép, phá rừng diễn ra trên diện rộng đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của loài voi. Hướng đến thương hiệu BĐS tiên phong trong kiến tạo môi trường sống xanh cho cộng đồng, Capital House luôn muốn tạo ra nhiều lợi ích cho cộng đồng, ươm mầm cho những giá trị nhân văn được bảo tồn và phát triển. Chính vì lẽ đó, đứng trước nguy cơ Voi Tây Nguyên bị tuyệt chủng trong tương lai không xa, ý tưởng về xây dựng biểu tượng văn hóa Voi Tây Nguyên để gửi gắm và lan tỏa thông điệp “Chung tay bảo vệ Voi - biểu tượng văn hóa Tây Nguyên trước nguy cơ tuyệt chủng” đã ra đời. 

Hiện thực hóa ý tưởng đó, các KTS đã trăn trở để tìm ra vật liệu thể hiện được điều đó. Vật liệu hỗn hợp giữa kính, lưới inox và thép vừa đảm bảo kết cấu vững chắc, đồng thời có sự trong suốt để tạo được hiệu ứng ánh sáng đèn về đêm. Kết cấu được bố trí 2 phương dọc và ngang theo kiểu xếp hình origami đặc sắc, hiện đại. Khi ngắm nhìn Song tượng, cảm giác về biểu tượng Voi vững bền với thời gian cũng sẽ dần mất đi nếu chúng ta không chung tay hành động.

Voi gắn liền với cuộc sống của dân Tây Nguyên từ xa xưa, có công lớn trong gìn giữ, bảo vệ tổ quốc và xây dựng cuộc sống người dân ấm no. Nhưng nay, Voi đang có nguy cơ bị tuyệt chủng.

“Song tượng Thịnh vượng” là công trình mang tới khát vọng về cuộc sống ấm no trù phú, thịnh vượng. Đó không chỉ là giấc mơ của chủ đầu tư Capital House trong hành trình tiên phong kiến tạo và phát triển khu đô thị đáng sống, mang tên EcoCity Premia, mà đây còn là công trình ghi ấn tượng bởi những con đường tưởng song song lại gặp nhau tại một điểm, như nơi mà chủ đầu tư – khách hàng trao cho nhau giá trị cốt lõi nhất của cuộc sống. Là bước chân của hai chú voi đầu đàn tạo ra không gian hội tụ, nơi sản sinh ra giá trị thịnh vượng mới và lan toả ra toàn không gian đô thị. Và hai dòng chảy hoà quyện vào nhau bằng hệ thống thác đa tầng và đài phun nước cách điệu mang giấc mơ về dòng chảy thịnh vượng đang lan tỏa.

Mọi thắc mắc cần tư vấn liên hệ Đại lý phân phối:

Website: http://ecocitypremia.vn/

Tân Long Land: 0913.148.586

Hải Phát Land: 0916.03.99.22

T&A Land: 0901.467.678

 

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ