A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng cường kiểm tra, giám sát mua bán điện

14:04 | 15/04/2021

Cùng với việc nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng, thời gian qua, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát mua, bán điện, tạo sự công khai, minh bạch cho khách hàng.

Đắk Nông đang bước vào mùa nắng nóng, nhu cầu bơm tưới nước cho cây trồng tăng cao. Vì vậy, PC Đắk Nông đã triển khai các biện pháp hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đồng thời ngăn chặn các hành vi vi phạm sử dụng điện có thể xảy ra.

Ngay từ đầu năm 2021, PC Đắk Nông đã triển khai phương án kiểm tra sử dụng điện vào mùa cao điểm đối với khách hàng. Đơn vị đã yêu cầu các điện lực trực thuộc thực hiện một số nội dung như tăng cường công tác kiểm tra hệ thống đo đếm; theo dõi, giám sát, xử lý kịp thời các trường hợp lỗi kết nối dữ liệu với hệ thống đo đếm có lắp đặt hệ thống thu thập dữ liệu công tơ từ xa; kiểm tra, bảo đảm hoạt động của hệ thống đo đếm tại các trạm biến áp (TBA) chuyên dùng, TBA bán buôn nông thôn, TBA công cộng có tổn thất điện năng cao...

PC Đắk Nông còn bố trí lực lượng làm công tác kiểm tra, giám sát mua bán điện phối hợp với các bộ phận liên quan tăng cường công tác kiểm tra sử dụng điện. Trong đó, đơn vị đặc biệt chú trọng kiểm tra đối với các khách hàng có sản lượng điện lớn, có TBA chuyên dùng, thuộc khu vực lưới điện hạ áp nông thôn mới tiếp nhận và khách hàng sử dụng điện bơm tưới mùa vụ...

PC Đắk Nông tăng cường kiểm tra khách hàng sử dụng điện trong mùa nắng nóng

Trong 3 tháng đầu năm 2021, PC Đắk Nông đã thực hiện hơn 1.100 lượt kiểm tra, phát hiện 334 vụ vi phạm sử dụng điện, trong đó, đã xử lý 332 vụ. Đơn vị đã yêu cầu người vi phạm bồi thường sản lượng điện là 1.332kWh, quy ra thành 200 triệu đồng.

Cùng với kiểm tra trực tiếp khách hàng, PC Đắk Nông còn phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, phòng kinh tế - hạ tầng các huyện, thành phố để xử lý kịp thời các vụ trộm cắp điện; tổ chức tuyên truyền, phổ biến, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân trong sử dụng điện.

Theo ông Nguyễn Văn Đường, Trưởng Phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện (PC Đắk Nông), Công ty đang cung ứng điện cho hơn 168.000 khách hàng trên địa tỉnh, nên công tác kiểm tra sử dụng điện có nhiều khó khăn.

Mục đích của công tác kiểm tra, giám sát mua bán điện là công khai, minh bạch và tạo công bằng trong mua bán, sử dụng điện, đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ điện cho khách hàng. Đa số các hành vi vi phạm sử dụng điện được phát hiện chủ yếu là trộm cắp điện, vi phạm giá…

Để tránh các hành vi gian lận và bảo đảm an toàn trong sử dụng điện, Công ty đã tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. "Việc gian lận trong sử dụng điện không chỉ gây thất thoát tài sản của ngành điện mà còn gây mất an toàn, đe dọa tính mạng người dân", ông Đường cho biết.

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2021, PC Đắk Nông tiếp tục đề ra nhiều mục tiêu, trong đó chú trọng khai thác triệt để hiệu quả các phần mềm phục vụ công tác kiểm tra sử dụng điện. Công ty cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Bạch Mai

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/kinh-te/tang-cuong-kiem-tra-giam-sat-mua-ban-dien-85680.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ