Đề xuất tăng vốn đầu tư được hãng kiến nghị sau hơn 2 năm cất cánh. Hiện tại, Vietravel Airlines đang sở hữu đội máy bay 3 chiếc Airbus A321, với quy mô vốn 1.300 tỉ đồng. 

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, đối với một hãng hàng không mới, đầu tư phát triển đội máy bay là nhu cầu tất yếu để tồn tại và phát triển. Vì chỉ khi sở hữu đội tàu bay đủ lớn, doanh nghiệp mới có thể có lãi.

Vietravel Airlines muốn tăng vốn đầu tư để nâng quy mô đội máy bay sau hơn 2 năm cất cánh

Theo kế hoạch, hãng đặt mục tiêu đến năm 2025, tổng vốn đầu tư dự án "Vận tải hàng không lữ hành Việt Nam" tăng lên mức 7.642 tỉ đồng, tương đương gấp gần 6 lần thời điểm hiện tại. Đến năm 2030, tổng vốn đầu tư dự án của Vietravel Airlines dự kiến đạt 8.252 tỉ đồng.

Dự kiến đến năm 2025, các chủ sở hữu của Vietravel Airlines sẽ góp thêm 700 tỉ đồng, qua đó nâng tổng mức mức góp vốn của chủ sở hữu lên 2.000 tỉ đồng. Phần vốn còn lại sẽ được Vietravel Airlines huy động từ các nhà đầu tư trên thị trường, cũng như tận dụng thêm các giải pháp tài chính khác nhau... 

Được biết, Tập đoàn Vietravel cũng vừa tăng tỉ lệ sở hữu tại Vietravel Airlines để trở thành cổ đông lớn nhất của hãng khi nắm giữ 85,8% cổ phần của hãng hàng không này.

Sau hơn 2 năm hoạt động, Vietravel Airlines đang thực hiện 20 chuyến bay thường lệ hằng ngày tại 5 điểm: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Quy Nhơn và Phú Quốc. Cuối tháng 12 năm ngoái, hãng chính thức khai trương đường bay thương mại thường lệ quốc tế đầu tiên, chặng Hà Nội - Bangkok (Thái Lan) và dự kiến sẽ đưa vào khai thác chặng TP HCM - Bangkok vào ngày 9-2.

Hãng cũng đang trong quá trình đàm phán với các đối tác thuê mua máy bay để tăng đội máy bay nhằm thực hiện hóa kế hoạch mở rộng các đường bay trong nước và quốc tế, đặc biệt là các đường bay đến các nước trong khu vực Đông Nam Á và Đông Bắc Á, chuẩn bị đón đầu dòng khách từ các quốc gia này trong bối cảnh chính phủ các quốc gia, trong đó có Việt Nam đang tập trung mọi nguồn lực nhằm khôi phục lại ngành du lịch và hàng không.

Thái Phương. Ảnh: Bình An

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/vietravel-airlines-xin-tang-von-len-gap-6-lan-de-mua-them-may-bay-20230208093504559.htm