A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thấy gì từ Top 5 tỉnh thành xuất/nhập siêu cao nhất quý I/2013?

12:59 | 13/05/2013

Mặc dù không phải thuộc top tỉnh thành có kim ngạch xuất khẩu cao, nhưng Đắk Lắk lại nằm trong nhóm các tỉnh có thặng dư thương mại cao nhất. Ngành nông lâm ngư nghiệp tiếp tục có những đóng góp có giá trị cao.

Mới đây, Tổng Cục Hải quan Việt Nam lần đầu tiên công bố tình hình xuất nhập khẩu của các tỉnh thành phố. Dưới đây là sơ lược tình hình xuất nhập khẩu của các tỉnh thành trong 3 tháng đầu năm 2013. 

Thấy gì từ Top 5 tỉnh thành xuất/nhập siêu cao nhất quý I/2013 (1)
Tp. Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội là 5 tỉnh thành phố có kim ngạch xuất khẩu/nhập khẩu cao nhất cả nước. 

Thấy gì từ Top 5 tỉnh thành xuất/nhập siêu cao nhất quý I/2013 (2)

Điều đặc biệt, các tỉnh thành trong tình trạng xuất siêu chiếm tỷ lệ cao khi tính trên tổng số tỉnh thành được thống kê. Hà Nội dẫn đầu về tình trạng thâm hụt cán cân thương mại, trong khi đó Bình Dương lại là tỉnh có thặng dư thương mại cao nhất. 

Thấy gì từ Top 5 tỉnh thành xuất/nhập siêu cao nhất quý I/2013 (3)

 

Sau Hà Nội và Bà Rịa – Vũng Tàu, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Đồng Nai  là những tỉnh có cán cân thương mại bị thâm hụt cao nhất. Đây cũng là những tỉnh thu hút khá tốt vốn đầu tư nước ngoài, tỷ lệ lấp đầy các KCN. 

Mặc dù không phải thuộc top những tỉnh thành có kim ngạch xuất khẩu cao, nhưng Đắk Lắk lại nằm trong nhóm các tỉnh có thặng dư thương mại cao nhất, chỉ sau Bình Dương, Tp. Hồ Chí Minh.

Thấy gì từ Top 5 tỉnh thành xuất/nhập siêu cao nhất quý I/2013 (4)

Nguồn số liệu: Hải quan Việt Nam

Các thành phần còn lại của nhóm xuất siêu cao nhất cho thấy ngành nông – lâm – ngư nghiệp tiếp tục đóng góp đáng kể vào thặng dư thương mại của cả nước dù giá trị xuất khẩu chưa cao.

 

    Theo Tri Thức trẻ

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ