A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công ty điện lực Dak Lak: Cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ

07:21 | 21/01/2015

Đổi mới và cải cách thủ tục hành chính trong sản xuất kinh doanh điện năng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Công ty Điện lực (PC) Dak Lak, đặc biệt là khâu phát triển mới khách hàng và thu tiền điện.

Trong năm 2014, việc đưa hóa đơn điện tử sử dụng trong thanh toán tiền điện được coi là bước đi lớn trong việc hoàn thiện mô hình xây dựng lưới điện thông minh. Hoạt động này cũng góp phần giúp khách hàng tiếp cận với loại chứng từ mới, dễ dàng hơn trong quản lý lưu trữ và cũng là bước phát triển trong công tác cải cách hành chính tại PC Dak Lak nói riêng và Tổng Công ty Điện lực miền Trung nói chung. Để chuẩn bị cho việc triển khai, từ cuối năm 2013, PC Dak Lak đã bắt đầu tiến hành các thủ tục pháp lý, thống nhất phương án kê khai thuế, tính toán chi phí vốn và bố trí vốn để thực hiện. Bên cạnh đó, đơn vị đã tập huấn nghiệp vụ cho các bộ phận có liên quan và đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Với số lượng khách hàng tương đối lớn, trên 430.000 khách hàng, để triển khai áp dụng hóa đơn điện tử một cách nhanh chóng và đồng bộ, PC Dak Lak đã đầu tư nhiều thời gian, công sức cho các công tác chuẩn bị, kiểm soát tốt mọi khâu trong hoạt động triển khai. Cùng với việc tuyên truyền là sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền địa phương và Cục Thuế trong quá trình triển khai nhằm nhận được sự đồng thuận từ phía khách hàng. Từ những chuẩn bị tích cực đó, tháng 7-2014, hóa đơn điện tử được Công ty đưa vào áp dụng với tất cả các đối tượng khách hàng một cách thuận lợi. Hình thức hóa đơn mới nhận được sự ủng hộ tích cực từ phía khách hàng do tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại, nâng cao tính bảo mật cũng như thuận tiện cho công tác hạch toán, kế toán.

Khách hàng được hướng dẫn hoàn thành các thủ tục tại phòng giao tiếp khách hàng của Điện lực.

 Khách hàng được hướng dẫn hoàn thành các thủ tục tại phòng giao tiếp khách hàng của Điện lực.

Song song đó, việc củng cố và duy trì giao tiếp khách hàng theo chế độ một cửa với việc nâng cao hiệu quả của phòng giao dịch khách hàng tại các đơn vị được PC Dak Lak đẩy mạnh. Trong đó, ngoài việc hướng dẫn chi tiết cho khách hàng đến giao dịch, công tác cấp điện được đơn giản hóa các thủ tục, hạn chế việc khách hàng phải đến Điện lực nhiều lần. Bên cạnh đó, hiện nay, toàn Công ty đã thực hiện việc giảm số ngày cấp điện mới phục vụ sinh hoạt từ 7 ngày giảm xuống còn 3 ngày (khu vực thành thị) và dưới 5 ngày (đối với khu vực nông thôn); giảm số ngày cấp điện mới phục vụ ngoài sinh hoạt từ 10 ngày xuống dưới 8 ngày. Với quy định này, khách hàng được nhân viên Điện lực hướng dẫn chi tiết và nộp các hồ sơ đủ điều kiện đến bộ phận giao tiếp khách hàng. Ngay sau đó, các đơn vị sẽ tiến hành khảo sát thiết kế, lập dự toán, soạn hợp đồng, ký biên bản thoả thuận, đề xuất vật tư… Đặc biệt, để bảo đảm tiến độ, hầu hết các Điện lực đều bố trí thêm lực lượng làm công tác khảo sát thiết kế và thi công, tùy thuộc vào đặc điểm thực tế của từng địa bàn quản lý. Ông Hà Văn Chương, Giám đốc Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột cho biết: “Hiện nay, khách hàng không cần mất nhiều thời gian vì được hướng dẫn, hoàn thành và nộp hồ sơ ngay tại quầy giao dịch khách hàng. Cũng nhờ đó thời gian hoàn thành các thủ tục sẽ giảm hơn trước. Điều này góp phần giúp đơn vị  hoàn thành các mục tiêu cấp mới, thủ tục mua bán nhanh gọn; chất lượng điện nâng cao; sửa chữa điện kịp thời và thanh toán tiền điện nhanh chóng, thuận tiện. Trong thời gian tới, cùng với việc duy trì các hoạt động trong cải cách hành chính, tại Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột tiếp tục triển khai nhiều hình thức thu tiền điện cho khách hàng lựa chọn. Đặc biệt đơn vị chú trọng phát triển hình thức thông báo tiền điện đến khách hàng qua tin nhắn SMS và thu hộ qua ngân hàng”.

Thu tiền điện bằng hình thức thu hộ qua ngân hàng, kho bạc không chỉ được Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột quan tâm mà được toàn PC Dak Lak đẩy mạnh trong năm 2014. Hiện nay, đơn vị đã triển khai ký hợp đồng thu tiền điện qua nhiều ngân hàng như Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đông Á, Viettin Bank, Liên Việt, Ngoại thương... Bên cạnh đó, thủ tục đăng ký cũng rất nhanh gọn, dễ dàng nên được nhiều khách hàng lựa chọn. Với quy cách làm việc mới, đáp ứng yêu cầu của khách hàng trong việc giảm thời gian làm việc cũng như nhanh gọn trong việc hoàn thành các thủ tục, đơn vị đã nhận được sự ủng hộ. Ông Lê Quang Tuấn, trú tại 14A đường Lý Tự Trọng (TP. Buôn Ma Thuột) cho hay: “Mặc dù tôi nộp hồ sơ thủ tục cận ngày nghỉ lễ nhưng các anh chị Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột đã hướng dẫn tôi rất nhiệt tình và tiến hành khảo sát ngay sau đó. Thời gian làm việc nhờ đó rất ngắn, tôi nộp hồ sơ hôm trước, 9 giờ sáng hôm sau đã được khảo sát, chỉ cần lên ký hợp đồng, đóng các khoản chi phí là yên tâm có điện dùng. Sau đợt nghỉ lễ, gia đình chúng tôi đã có điện phục vụ việc khai trương quán Internet với gần 30 máy tính. Tôi cũng đã được đơn vị hướng dẫn để trả tiền điện qua ngân hàng để không tốn thời gian đi lại nữa”.

Các đổi mới trong hình thức thanh toán, thủ tục hồ sơ, hình thức hóa đơn là những việc làm thiết thực mà PC Dak Lak đã triển khai và hoàn thành trong năm 2014. Với việc đẩy mạnh các công tác này, chất lượng dịch vụ khách hàng của đơn vị đang có những bước cải tiến tích cực, góp phần nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ của ngành Điện.

 Hương Cẩm

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ