A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cách chăm sóc tóc gãy, rụng

14:11 | 20/06/2013

Khi tóc yếu đi do uốn, nhuộm, ép nhiều lần, bạn nên dưỡng thường xuyên bằng dầu dừa, ô liu hoặc nha đam.

Môi trường ngày càng ô nhiễm nặng nề, việc lạm dụng nhiều chất hóa học, khiến tóc rụng nhiều đã trở thành vấn đề đau đầu của phái đẹp. Rụng tóc có thể do di truyền hoặc là dấu hiệu cảnh báo về sự thiếu chất hay mất cân bằng hóa học. Cần giảm tóc gãy, rụng bằng cách chăm sóc đúng cách.

1. Nguyên nhân rụng tóc

Có nhiều lý do khiến mái tóc của bạn mất đi vẻ đẹp vốn có. Do thói quen hay giựt tóc, bị tiểu đường hoặc bạn đang mang thai, mới ốm dậy, ăn quá nhiều lạc... Cũng có nguyên nhân là do bạn chăm sóc tóc chưa đúng cách hoặc chọn loại dầu gội, dầu xả và dưỡng không phù hợp.

Nhuộm, uốn, duỗi tóc quá nhiều lần dễ làm cho tóc giòn, gãy và tăng gánh nặng cho tóc. Thuốc uốn tóc có tính kiềm rất mạnh, do đó dễ làm vón protein, mất đi sự óng mượt. Hơn nữa, uốn tóc ở nhiệt độ cao quá làm tế bào tầng bị phá hủy, khiến tóc dễ rụng và bị cháy, chuyển từ đen thành vàng, từ dày sang thưa, giòn, dễ gãy. Ngoài ra, những cách chăm sóc thông thường, không đúng cách như cột tóc hay thắt bím quá chặt, nối tóc với lọn quá dài và nặng, thì đều dẫn đến đứt, rụng tóc đáng kể.

2. Phương pháp điều trị tóc gãy rụng

Để tìm ra nguyên nhân gây gãy rụng tóc không phải việc dễ dàng. Bạn có thể đến gặp bác sĩ chuyên khoa. Khi đã hiểu rõ nguyên nhân, bác sĩ mới quyết định được phương án chữa trị thích hợp.

Bên cạnh đó, bạn có thể ngăn ngừa rụng tóc bằng các phương pháp dân gian. Dầu dừa, trà xanh, nha đam, dầu ô liu cũng rất hiệu quả cho việc ngăn ngừa tóc rụng và kích thích, giúp tóc mọc nhanh hơn. Bạn nên thực hiện mỗi ngày để thấy hiệu quả.

Bạn cần phải rất kiên nhẫn khi đối phó với mái tóc gãy rụng. Có rất nhiều phương pháp điều trị tóc gãy rụng mà bạn có thể lựa chọn và không phải tất cả đều mang lại hiệu quả tức thì cho mái tóc của bạn. Bạn phải cố gắng để tránh tránh stress, loại bỏ phiền muộn, có tâm lý thoải mái, dinh dưỡng cân bằng, ngủ đủ giấc, tạo thói quen và tinh thần tốt để hiệu quả trị liệu cho mái tóc được tốt nhất.

3. Tạo kiểu tóc

Khi sở hữu mái tóc rụng, điều đó không đồng nghĩa với việc bạn phải tạm biệt những kiểu tóc cầu kỳ, điều quan trọng là cần chọn cho phù hợp. Bạn có thể tạo kiểu tóc búi, tóc thả tự nhiên hoặc tết... đơn giản mà vẫn thật tinh tế. Việc dưỡng thường xuyên cũng giúp tóc vào nếp mà không gây ra tóc rụng. Nhưng khi ở nhà, bạn nên buông xõa, để mái tóc được nghỉ ngơi thỏa mái.

    Theo Ngoisao.net

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ