A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bí quyết chăm sóc da mịn màng hiệu quả đón Tết

10:49 | 25/01/2021

Để sở hữu làn da khỏe đẹp đón Tết thì chị em cần nắm được các bước chăm sóc da đúng các

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết nguyên đán Tân Sửu. Thời điểm này là lúc các chị em phụ nữ dù bận rộn với công việc nhưng rất chú tâm chăm sóc da để sỡ hữu một làn da đẹp, tươi sáng và chắc khỏe để đón Tết.

Khoảng thời gian trước Tết, ai nấy đều bận rộn với áp lực của khối công việc cuối năm. Tết đến, giờ giấc sinh hoạt đảo lộn, kèm theo chế độ ăn nhiều dầu mỡ và đồ ngọt ảnh hưởng lớn đến sắc tố da. Chính vì vậy, gần Tết là lúc nhiều chị em quan tâm chăm sóc da để chuẩn bị chào đón một cái Tết xinh tươi, quây quần bên người thân, bạn bè.

Làm sạch da

Muốn có một lan da đẹp thì bước đầu tiên là phải làm sạch da. Với cường độ làm việc, khói bụi và các lớp trang điểm, kem chống nắng thì việc làm sạch da là vô cùng quan trọng, hỗ trợ cho các bước chăm sóc da sau đó.

Dù bận bịu đến đâu thì cũng nên tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn và các lớp mỹ phẩm. Điều này làm cho làn da bạn trở nên không thông thoáng, nếu không làm sạch đúng cách sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, dễ gây nổi mụn. Một số trường hợp sử dụng mỹ phẩm có độ bám, lì cao thì đừng quên lựa chọn sản phẩm tẩy trang riêng dành cho mắt và môi vì đây là vùng khá nhạy cảm.

Ảnh: Minh họa

Đối với sữa rửa mặt thì nên lựa chọn các sản phẩm tẩy rửa dịu nhẹ, phù hợp với làn da để tránh kích ứng, dị ứng trong dịp Tết, không nên chọn loại có chứa quá nhiều cồn, dễ làm da bị khô, kích ứng.

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm cho da được xem là bước tối quan trọng trong việc chăm sóc da mặt. Da sau khi được làm sạch sẽ mất đi độ ẩm nhất định. Sau khi rửa mặt xong, cần cung cấp độ ẩm cho làn da để hàng rào bảo vệ da luôn toàn vẹn, giúp bảo vệ cơ thể trước các tác nhân dị ứng và vi sinh vật từ môi trường bên ngoài.

Ngoài kem dưỡng ẩm, các chị em có thể sử dụng thêm các loại mặt nạ giấy chiết xuất từ thiên nhiên như: bơ, trà xanh, lựu đỏ…, tiện lợi để cung cấp thêm độ ẩm cho da. Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng một số loại trái cây, rau quả như cà chua, mướp đắng để làm mặt nạ cung cấp thêm độ ẩm cho da. Biện pháp này vừa rẻ tiền và vừa dễ thực hiện để giúp làn da mịn màng hơn.

Chống nắng

Chống nắng là bước cực kì cần thiết để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời cũng như các gốc tự do trong môi trường nhiều khói bụi, ô nhiễm, làm chậm quá trình lão hóa da.

Tia UVA gây lão hóa da, tia UVB gây bỏng nặng, tia UVC gây ung thư da. Việc tiếp xúc với ánh nắng mà không được bảo vệ sẽ khiến da chúng ta dễ bị sạm nám, đặc biệt, các vấn đề về sắc tố như nám, tàn nhang sẽ nặng lên.

Ảnh: Minh họa

Chúng ta nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF từ 30-50, PA từ ++ trước khi ra nắng 30 phút. Sau mỗi 2-3 giờ trong môi trường khói bụi, đổ mồ hôi nhiều, chúng ta phải dặm lại kem chống nắng một lần. Bên cạnh đó, có thể uống thêm viên uống chống nắng kết hợp với che chắn bằng khẩu trang, kính mát, nón rộng vành khi đi ra ngoài trời.

Xịt khoáng

Thời tiết gần Tết, nhiệt độ giảm xuống khiến da dễ bị căng khô, mất nước. Xịt khoáng giúp làm dịu da và cung cấp độ ẩm tức thời cho da; tiện sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Dưỡng da tăng cường

Nhu cầu làm trắng da của chị em tăng lên trong dịp cận Tết. Để có làn da trắng khỏe tự nhiên thì phải có bước dưỡng da tăng cường. Đây được coi như là bước cuối cùng trong các bước chăm sóc da. Cho một lượng kem nhỏ vừa đủ ra lòng bàn tay, thoa đều lên mặt và cổ. Kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng giúp sản phẩm thẩm thấu nhanh, tăng cường tuần hoàn máu chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da thời kỳ đầu, giúp da trở nên săn chắc, mịn màng và tươi trẻ mỗi ngày.

Một làn da đẹp, khỏe mạnh thì cung cấp dưỡng chất từ bên ngoài là chưa đủ. Các chị em cần ngủ đủ giấc, giữ sức khỏe cân bằng, hạn chế sử dụng rượu, bia, thuốc lá. Quan trọng nhất là cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể.

Một chế độ sinh hoạt lành mạnh kết hợp với quy trình chăm sóc da từ bên ngoài sẽ giúp bạn sỡ hữu một làn da tươi sáng, khỏe mạnh để tự tin đón Tết.

LAN ANH
Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/bi-quyet-cham-soc-da-min-mang-hieu-qua-don-tet-551007.html
 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ