A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

10 lời khuyên về chăm sóc da dầu từ bác sĩ da liễu

14:09 | 31/10/2022

Có nhiều lý do khiến da tiết nhiều dầu như căng thẳng, độ ẩm thấp, di truyền và nội tiết tố. Những người da dầu thường có làn da dày và ít nếp nhăn hơn

Theo bác sĩ Nguyễn Thảo Nhi, Khoa điều trị bệnh da phụ nữ và trẻ em (Bệnh viện Da liễu Trung ương), mặc dù làn da tiết nhiều dầu có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến nổi mụn trứng cá, nhưng dầu cũng mang lại lợi ích nhất định với da.

"Dầu giúp bảo vệ làn da khỏi các tác nhân từ môi trường bên ngoài. Những người da dầu thường có làn da dày và ít nếp nhăn hơn. Vì vậy, chúng ta nên cân bằng giữa việc có quá nhiều dầu và duy trì độ ẩm tự nhiên cho da"- bác sĩ Nhi chia sẻ.

10 lời khuyên về chăm sóc da dầu từ bác sĩ da liễu - Ảnh 1.

Không nên chà xát da quá mạnh khi rửa mặt. Ảnh minh hoạ

Để giúp kiểm soát da nhờn, các bác sĩ da liễu khuyên những người có làn da dầu nên áp dụng các mẹo sau:

NÊN rửa mặt mỗi sáng, tối và sau khi tập thể dục. Không nên chà xát da quá mạnh khi rửa mặt. Việc chà xát da có thể gây kích ứng và làm tồi tệ hơn tình trạng da.

NÊN chọn các sản phẩm chăm sóc da được dán nhãn "oil free – không chứa dầu" và "noncomedogenic – không gây mụn". Điều này có nghĩa là các sản phẩm có các nhãn này – bao gồm sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và trang điểm – sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn hoặc gây ra mụn.

NÊN sử dụng sửa rửa mặt tạo bọt nhẹ nhàng. Nhiều người cho rằng cần phải rửa mặt mạnh để giảm dầu thừa trên da. Tuy nhiên, sử dụng sữa rửa mặt quá mạnh có thể gây kích ứng da và kích thích sản xuất dầu tăng lên. Thay vào đó, hãy tìm loại sữa rửa mặt dịu nhẹ.

KHÔNG sử dụng chất tẩy rửa gốc dầu hoặc cồn. Chúng có thể gây kích ứng da.

NÊN thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày. Dù bạn có làn da dầu nhưng việc thoa kem dưỡng ẩm để giữ nước cho da vẫn rất quan trọng. Để tiết kiệm thời gian và bảo vệ làn da của bạn khỏi tia cực tím có hại của mặt trời, hãy tìm loại kem dưỡng ẩm có chứa chất chống nắng phổ rộng với SPF từ 30 trở lên.

NÊN bôi kem chống nắng khi ra ngoài trời. Kem chống nắng giúp ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời có thể dẫn đến nếp nhăn, đốm đồi mồi và thậm chí là ung thư da. Để ngăn ngừa mụn nổi lên, hãy tìm kem chống nắng có chứa oxit kẽm và titanium dioxide, và không sử dụng kem chống nắng có chứa hương liệu hoặc dầu.

NÊN chọn các sản phẩm trang điểm không chứa dầu.

KHÔNG để lớp trang điểm khi đi ngủ. Luôn tẩy trang trước khi ngủ.

NÊN sử dụng giấy thấm dầu. Ấn nhẹ tờ giấy vào mặt và giữ nguyên trong vài giây để thấm dầu. Không chà giấy lên mặt, vì điều này sẽ làm dầu lan ra các vùng khác.

KHÔNG chạm vào da mặt của bạn suốt cả ngày. Mặc dù bạn rất muốn chạm vào mặt, nhưng làm như vậy có thể làm lây lan bụi bẩn, dầu và vi khuẩn từ tay lên mặt. Chỉ chạm vào mặt khi bạn đang làm sạch, dưỡng ẩm, thoa kem chống nắng hoặc trang điểm và trước tiên hãy đảm bảo rằng tay của bạn sạch sẽ.

"Làn da của mỗi người là khác nhau và không có phương pháp chăm sóc da chung nào phù hợp có tất cả mọi người. Nếu bạn lo lắng về một làn da tiết quá nhiều dầu hay làn da dầu đi kèm tình trạng mụn ẩn, mụn viêm, bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa da liễu để được các bác sĩ trực tiếp thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết"- bác sĩ Nhi khuyên.

N.Dung

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/suc-khoe/10-loi-khuyen-ve-cham-soc-da-dau-tu-bac-si-da-lieu-20221029095142485.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ