A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tiêm filler không đảm bảo: Cảnh báo biến chứng nguy hiểm

16:11 | 15/05/2023

Thông tin từ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ (25 tuổi, ở Hà Nội) nhập viện trong tình trạng mất thị lực mắt trái.

Sau khi khai thác tiền sử và thực hiện các xét nghiệm liên quan, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân tắc động mạch mắt sau khi tiêm filler (chất làm đầy) để làm đẹp.

Phẫu thuật bệnh nhân biến chứng do tiêm filler tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Ảnh: BVCC.

BS Nguyễn Ngọc Cương - Trung tâm Chẩn đoán Hình ảnh và can thiệp điện quang, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết: “Bệnh nhân có đặc điểm bẩm sinh là động mạch mắt rất nhỏ nên việc cấp máu cho mắt dựa vào động mạch cảnh ngoài với các nhánh bàng hệ rất phong phú ở vùng má và mũi. Khi tiêm filler vào các vị trí quanh mắt, vùng gốc mũi, trán… đã vô tình bơm chất này vào động mạch nhỏ dưới da, gây tắc động mạch”.

Một trường hợp khác, bệnh nhân B. (47 tuổi, ở Hà Nội) nhập Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong tình trạng mất thị lực mắt trái, co giật. Khai thác tiền sử, bệnh nhân cho biết bà tiêm filler nâng mũi tại một spa của người quen ở địa phương. Vì thân quen nên bà tin tưởng vào lời giới thiệu của spa này. Tuy nhiên sau tiêm filler khoảng 10-15 phút, khi đang được nhân viên của spa nắn sống mũi, bà B. bắt đầu có biểu hiện nóng đầu, hoa mắt, chóng mặt, xuất hiện co giật.

Ngay sau đó, nhân viên của spa này tiêm thuốc giải nhằm làm tan filler đã tiêm cho bà B. Sau 4 tiếng từ khi tiêm filler, bà B. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán tắc động mạch não và các mạch cấp máu cho vùng mũi, trán... Sau 10 ngày điều trị, chăm sóc tích cực, bệnh nhân đã dần hồi phục.

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà - Trưởng Khoa phẫu thuật hàm mặt tạo hình và thẩm mỹ, Bệnh viện Việt Đức cho biết, mặc dù thời gian qua trên các phương tiện truyền thông đã tuyên truyền rất nhiều về việc người dân phải lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín để thực hiện các thủ thuật làm đẹp, đồng thời cũng đã đăng tải nhiều thông tin về các tai nạn đáng tiếc do làm đẹp bằng tiêm filler tại các cơ sở thẩm mỹ không đảm bảo, thế nhưng vài năm trở lại đây, bệnh viện tiếp nhận không ít những ca bệnh gặp tai biến do tiêm filler, tai biến nhiễm trùng sau mổ.

“Rất nhiều bệnh nhân đến viện trong tình trạng biến chứng chảy mủ trên mặt, mông, ngực. Đáng nói là bệnh nhân trước kia phần nhiều là những người trẻ, còn gần đây là phụ nữ trung niên khoảng trên 45 tuổi, vì mong muốn làm đẹp mà tiếp cận với các bài quảng cáo chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội, thực hiện thẩm mỹ ở cơ sở không được cấp phép. Việc tiêm filler ở spa, cơ sở cắt tóc, gội đầu, nhà riêng bởi những người không có chuyên môn, tiêm những chất không có nguồn gốc, xuất xứ sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường” - PGS.TS Hà thông tin.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân, tiêm filler tuy là một phẫu thuật ít xâm lấn và cần phải thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không tiêm filler tại cơ sở không được cấp phép để tránh nguy cơ gặp biến chứng. Trong trường hợp không may xảy ra tai biến khi làm đẹp, cần cố gắng đưa bệnh nhân đến bệnh viện có chuyên khoa phối hợp để được cấp cứu đa chuyên khoa trong thời gian sớm nhất có thể để nhanh chóng được xử trí y tế kịp thời, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra...

ĐỨC TRÂN

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ