A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đưa một số nghi lễ vào phục vụ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6

14:30 | 16/02/2017

UBND tỉnh đã đồng ý giao cho Sở VH-TT-DL và các ban, ngành liên quan phục dựng nghi lễ Cầu mưa và Kết nghĩa anh em của dân tộc Êđê sau khi đã nghiên cứu và tham vấn cộng đồng người Êđê trên địa bàn Đắk Lắk.

Nghi lễ này sẽ được tái hiện phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VI và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 diễn ra tại TP. Buôn Ma Thuột từ ngày 8 đến ngày 13-3-2017.

Người Êđê thực hành nghi lễ Cầu mưa vào tháng 3 hằng năm

Được biết, các nghi thức, nghi lễ Mừng lúa mới của dân tộc K’ho, Lễ bắt máng nước của dân tộc Sê Đăng; Lễ cưới của dân tộc M’Nông và Lễ cúng nhà Rông mới của người Bana trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên cũng đã được phục dựng theo yêu cầu của Bộ VH-TT-DL nhằm hiện thực hóa chiến lược, mục tiêu phát triển văn hóa Việt Nam (giai đoạn 2016-2020). Các nghi thức, nghi lễ trên cũng sẽ được góp mặt tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VI và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 theo lời mời của Ban tổ chức.
                                                                                          

Đình Đối   

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ