A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sẵn sàng vào hội lớn

14:28 | 07/03/2017

Bắt đầu từ sáng 8-3, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên 2017 sẽ diễn ra những nội dung đầu tiên. Đến nay,công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho một mùa Lễ hội rộn ràng, bổ ích và đầy ý nghĩa.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột là hoạt động có ý nghĩa lớn, là sự kiện văn hóa, chính trị quan trọng trong đời sống văn hóa - kinh tế nhằm quảng bá, tuyên truyền, tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với Đắk Lắk. Vì vậy, sự kiện này được tỉnh xác định tổ chức với quy mô lớn, nội dung phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc, nhưng cũng không kém phần độc đáo, ấn tượng nhằm giới thiệu quảng bá rộng rãi về hình ảnh quê hương và con người nơi đây đến bạn bè trong nước và quốc tế. Là địa điểm chính diễn ra Lễ hội, trong nhiều ngày qua, TP. Buôn Ma Thuột đã tập trung chuẩn bị chu đáo để các hoạt động diễn ra an toàn, ấn tượng, hiệu quả và có sức lan tỏa, nhằm tạo động lực, khí thế trong các tầng lớp nhân dân.

Cổng vào Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê phía đường Lê Duẩn đã được hoàn tất.

Cổng vào Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê phía đường Lê Duẩn đã được hoàn tất.

Tại các địa phương có sự kiện diễn ra như huyện Lắk với hội đua voi và thuyền độc mộc, hay huyện Buôn Đôn, một trong những nơi diễn ra sự kiện phục dựng các nghi thức, nghi lễ của đồng bào dân tộc thiểu số gắn với diễn tấu cồng chiêng cũng đã hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng. Theo thông tin từ Lễ hội đua voi và thuyền độc mộc huyện Lắk năm 2017,  Lễ hội bao gồm hai phần: lễ và hội. Phần lễ gồm: lễ tắm, cúng sức khỏe cho voi, lễ khai mạc, bế mạc… Phần Hội gồm các nội dung như: voi thi chạy, thi bơi; đua thuyền độc mộc trên Hồ Lắk với sự tham gia của 21 chiếc thuyền độc mộc, đến từ 7 đoàn với 100 vận động viên. Đặc biệt, Hội voi năm nay sẽ huy động 16 con voi trên địa bàn để tổ chức các hoạt động như: voi thi chạy, voi thi bơi và voi phục vụ du khách tham quan thắng cảnh Hồ Lắk, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách. Trong khi đó, theo Phó Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn Y Si Thắt Ksơr, bên cạnh công tác chuẩn bị cho việc phục dựng các nghi thức, nghi lễ của đồng bào dân tộc thiểu số gắn với diễn tấu cồng chiêng như kế hoạch, địa phương cũng đã cùng các công ty du lịch đóng chân trên địa bàn chuẩn bị chu đáo các khâu dịch vụ liên quan để sẵn sàng đón một lượng lớn du khách.

Để Lễ hội mang lại những giá trị thiết thực, một trong những hoạt động quan trọng trong chuỗi các sự kiện là Hội nghị xúc tiến đầu tư khu vực Tây Nguyên lần thứ 4 cũng đã được chuẩn bị chu đáo. Bên cạnh chuẩn bị nội dung cụ thể, hướng đến hiệu quả thiết thực, tỉnh cũng đã chuẩn bị chu đáo công tác lễ tân để bảo đảm việc đón tiếp hơn 1.500 đại biểu dự kiến tham dự hội nghị này. Đến nay, các tỉnh Tây Nguyên cũng đã gửi danh mục dự án và các tài liệu có liên quan cho Ban Chỉ đạo Tây Nguyên để thống nhất nội dung.

Trong khi đó, Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê cũng được xem là nơi thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến nay cũng đã được Công ty TNHH Triển lãm và Truyền thông Tinh Tú – đơn vị đăng cai thực hiện – tiến hành những bước hoàn tất. Với quy mô khoảng trên 700 gian hàng tiêu chuẩn trưng bày các sản phẩm cà phê, các sản phẩm phụ trợ cho ngành cà phê; đến nay đã có 200 doanh nghiệp đăng ký với 703 gian hàng... Hội chợ hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những thông tin thị trường bổ ích, những mặt hàng phong phú, chất lượng.    

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Nguyễn Hải Ninh, với nỗ lực của các cấp, ngành, các địa phương trong và ngoài tỉnh, đến nay công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất theo kế hoạch. Đắk Lắk đã sẵn sàng cho một lễ hội an toàn, hấp dẫn mang đầy bản sắc dân tộc, để lại ấn tượng đậm nét trong nhân dân và du khách.

Giang Nam

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ