A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cần chấn chỉnh việc thu phí giữ xe ở Lễ hội Cà phê

14:58 | 10/03/2017

Để đáp ứng nhu cầu trông giữ xe cho khách đến tham quan Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê, rất nhiều điểm giữ xe đã được tổ chức trên các tuyến đường xung quanh khu vực Bảo tàng tỉnh như:...

... đường Lê Duẩn, Phạm Hồng Thái, Y Ngông, Lê Hồng Phong, Phan Đình Giót.

Nhằm quản lý hoạt động trông giữ xe, bảo đảm tài sản của người dân cũng như tránh tình trạng “loạn” giá giữ xe, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã giao trực tiếp cho Chủ tịch UBND các phường nơi diễn ra các sự kiện của lễ hội chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức trông giữ xe. Lãnh đạo UBND thành phố cũng yêu cầu các điểm trông giữ xe phải có bảng niêm yết giá và thu tiền giữ xe theo đúng giá niêm yết.

Bãi giữ xe số 1 của Công đoàn phường Tự An niêm yết giá 4.000 đồng/xe máy nhưng lại thu của khách 5.000 đồng. 

Quan sát tại hầu hết các điểm trông giữ xe quanh khu vực Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk, có thể nhận thấy các bãi giữ xe đều được đánh số và chủ yếu do đoàn thể của phường Tự An, Tân Tiến, Tân Thành thực hiện. Tuy nhiên, điều đáng nói là đa số các điểm trông giữ xe đều không niêm yết giá như chỉ đạo của UBND thành phố hoặc nếu có cũng thu phí cao hơn mức niêm yết. Đơn cử như điểm giữ xe số 1 của Công đoàn phường Tự An (trên đường Phạm Hồng Thái), bảng niêm yết có ghi rõ mức phí 4.000 đồng đối với xe máy song tất cả các xe máy gửi tại đây đều bị thu phí 5.000 đồng/xe. Còn điểm  giữ xe của Công đoàn cơ sở phường Tân Tiến (đầu đường Phan Đình Giót) thu phí của khách 10.000 đồng/xe máy. Khi khách gửi xe phản ứng và yêu cầu thu phí hợp lý theo chỉ đạo của UBND thành phố thì người trông giữ xe chống chế: “Chị là người ở đây thì lấy của chị 5.000 đồng thôi” (!).

Thiết nghĩ, UBND các phường cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc trông giữ xe của các đoàn thể nhằm thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND thành phố, tránh để xảy ra tình trạng vì lợi trước mắt mà đánh mất ấn tượng tốt đẹp của du khách về một thành phố văn minh, mến khách.

Thụy An

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ