A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đội tuyển Đắk Lắk sẵn sàng cho Hội thi Nhà nông đua tài

13:38 | 01/03/2019

Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019, vòng chung kết Hội thi Nhà nông đua tài hứa hẹn mang đến một sân chơi bổ ích cho nông dân sản xuất cà phê trên cả nước.

 Góp mặt vào "sân chơi" này, đội tuyển Đắk Lắk đang tập trung luyện tập để sẵn sàng đua tài cùng với các đội bạn.

Thắng cuộc ở vòng sơ tuyển, hai đội Krông Búk và TP. Buôn Ma Thuột sẽ đại diện cho đội tuyển của tỉnh Đắk Lắk tham gia vòng chung kết Hội thi Nhà nông đua tài năm 2019. Hội thi năm nay có chủ đề “Canh tác cà phê thông minh”, với nội dung thi bám sát kiến thức của nông dân về kỹ thuật canh tác, chế biến, kinh doanh cà phê; một số hiểu biết về những chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước liên quan đến người trồng cà phê.

Theo Trung tâm Khuyến nông tỉnh, đơn vị được Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn giao nhiệm vụ tổ chức đội tuyển nhà nông đua tài của tỉnh, ngay sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, đơn vị đã nghiên cứu các nội dung và xây dựng kế hoạch tập trung hai đội tuyển để huấn luyện chuẩn bị cho cuộc thi. Theo đó, các thành viên sẽ tập trung trong 3 đợt (từ ngày 25-2 đến 10-3-2019), đợt 1: ổn định tổ chức đội tuyển, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên; hướng dẫn nội dung ôn luyện về kiến thức và kỹ năng hùng biện; thống nhất kịch bản, phân vai diễn. Đợt 2, các thành viên tiến hành ôn luyện và kiểm tra các nội dung đã được phân công, đồng thời tập dượt các nội dung của phần thi “Nhà nông hiểu biết”, “Nhà nông hùng biện”; tập trung tập luyện các phần thi mang tính đồng đội như “Nhà nông hội nhập”, “Nhà nông liên kết”. Đợt cuối cùng, thành viên các đội tập trung hoàn thiện các phần thi sẵn sàng để so tài với các đội bạn. Đội tuyển tham dự Hội thi của Đắk Lắk lần này đều là những thành viên mới (chưa từng tham gia các đợt thi trước), với thế mạnh là nhiệt tình, có kiến thức, luôn muốn đóng góp để phát triển, quảng bá hình ảnh cà phê Buôn Ma Thuột, do đó kỳ vọng sẽ mang đến nhiều sự sáng tạo, thân thiện, giao lưu, học hỏi với các đội bạn.

Hội thi Nhà nông đua tài trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 năm 2017.

Với tinh thần đó, các thành viên của đội tuyển Đắk Lắk đang dốc sức luyện tập hăng say với mong muốn giành được kết quả tốt nhất. Anh Trần Hữu Đức (xã Chư Kbô, huyện Krông Búk) - thành viên đội tuyển cho hay, đã thi qua vòng sơ tuyển nên những kiến thức về canh tác cà phê bền vững đội đều đã nắm khá vững. Nhiệm vụ bây giờ là ôn luyện lại và tập dượt để phối hợp nhịp nhàng trong các phần thi đồng đội với một tinh thần quyết thắng. Mặc dù ở xa nhưng các thành viên ở huyện Krông Búk đều cố gắng sắp xếp công việc tham gia đầy đủ các buổi huấn luyện, chuẩn bị tốt nhất cho Hội thi. Còn anh Nguyễn Văn Phú (xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ: "Tôi rất vinh dự được đại diện cho tỉnh tham gia Hội thi lần này, do đó ngoài tham dự đầy đủ các buổi tập huấn, tôi và các thành viên còn tìm hiểu thêm các ứng dụng canh tác thông minh trên cây cà phê, nhất là về kỹ thuật tưới nước, bón phân theo công nghệ tiên tiến… Chúng tôi mong muốn sẽ mang đến sân chơi này những kiến thức bổ ích từ thực tế canh tác".

Ông Nguyễn Văn Nam, Trưởng Phòng Huấn luyện - Đào tạo (Trung tâm Khuyến nông tỉnh) cho biết, chủ đề Hội thi năm nay rất phù hợp với xu hướng phát triển sản xuất của thế giới, qua đó tuyên truyền được tư duy mới về sản xuất cà phê trong thời kỳ hội nhập. Đây là sân chơi rất thú vị cho bà con nông dân bởi những tình huống thử thách, những trò chơi vận động đòi hỏi người chơi ngoài tính đồng đội cao còn phải có sức khỏe tốt, sự khéo léo mới có thể giành được điểm cao… Đặc biệt, qua Hội thi này sẽ giúp người nông dân trồng cà phê biết và chú trọng đến vấn đề canh tác thông minh để ứng phó với biến đổi khí hậu, nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng cho sản phẩm.

Vòng chung kết Hội thi Nhà nông đua tài được chia làm 4 phần, gồm: Nhà nông hội nhập; Nhà nông liên kết; Nhà nông hùng biện; Kiến thức nhà nông. Các thành viên trong các đội thi là những nông dân trồng và chăm sóc cà phê thuộc 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên và các tỉnh Sơn La, Quảng Trị, Bình Phước.

Minh Thuận

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ