A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hấp dẫn Hội thi “Nhà nông đua tài 2019” tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7

08:56 | 07/03/2019

Vòng thi bán kết và chung kết sẽ diễn ra ngày 11-3 tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7, năm 2019. Đây là một trong những hoạt động chính của lễ hội.

Hội thi do Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền phối hợp với Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Thành phố Huế (VTV8) cùng các sở, ngành, địa phương có liên quan tổ chức, thực hiện.

Vòng sơ tuyển đã được diễn ra ở 5 tỉnh Tây Nguyên, Ban tổ chức chọn 5 đội thuộc 5 tỉnh Tây Nguyên: Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Lâm Đồng, Kon Tum vào bán kết cùng với 3 đội khách mời là các tỉnh Bình Phước, Quảng Trị, Sơn La. Vòng bán kết và chung kết được triển khai theo hình thức "sân khấu hóa" với 4 phần thi chính: Nhà nông hội nhập, Nhà nông liên kết, Nhà nông hùng biện và Nhà nông hiểu biết tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk và Quảng trường 10/3- thành phố Buôn Ma Thuột ngày 11-3-2019.

Mỗi đội thi có 8 thành viên, trong đó có ít nhất 2 thành viên nữ và 2 đồng bào dân tộc ít người. Các thành viên này là những nông dân trồng cà phê đang sinh sống tại 5 tỉnh Tây Nguyên và tỉnh Bình Phước, Quảng Trị, Sơn La.

Với chủ đề "Canh tác cà phê thông minh", ông Ngô Văn Đông, TGĐ Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, cho biết: "Canh tác thông minh là một chương trình do Công ty thực hiện trên cây lúa, cà phê và nhiều loại cây trồng khác. Nó có thể được hiểu như một sự vận dụng khéo léo và phù hợp nhất các tiến bộ kỹ thuật, các giải pháp canh tác hiệu quả trong bất kỳ điều kiện sản xuất nào: từ chọn giống, chuẩn bị đất, quản lý sâu bệnh hại, quản lý dinh dưỡng, quản lý nước tưới với điều kiện đất trồng, mùa vụ, thời tiết tại địa phương mình. Bên cạnh đó, người nông dân canh tác thông minh cũng phải thấu hiểu về thị trường để vừa sản xuất hiệu quả, vừa đạt được kinh tế cao."

Điểm mới của Hội thi năm 2019, theo ông Huỳnh Quốc Thích, nguyên PGĐ Sở NN & PTNT tỉnh Đắk Lắk: Các năm trước, Hội thi chỉ giành cho nông dân 5 tỉnh Tây Nguyên và không tổ chức vòng thi sơ tuyển. Năm nay, hội thi được mở rộng ra, với sự tham gia của 3 đội khách mời nên hội thi được mang ý nghĩa toàn quốc. Chính việc mở rộng này đã làm cho Hội thi đến được với nông dân trồng cà phê nhiều hơn, tạo ra một sân chơi hấp dẫn, bổ ích cho người trồng cà phê lúc nông nhàn, cũng là tạo ra phong trào nông dân góp phần xây dựng nông thôn mới.

Tại vòng chung kết, các đội đạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích và đội có màn tự giới thiệu hay nhất sẽ nhận được bằng khen của Ban Tổ chức "Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019" và tiền mặt do Công ty CP Phân bón Bình Điền trao thưởng (giải nhất 30 triệu đồng, giải nhì 20 triệu đồng, giải ba 10 triệu đồng, giải khuyến khích 5 triệu đồng và giải cho đội có màn tự giới thiệu hay nhất 2 triệu đồng). Ngoài ra, đội đoạt giải nhất sẽ được nhận thêm một phần quà đặc biệt khác từ Công ty CP Phân bón Bình Điền. Phần quà này sẽ được công bố vào đêm chung kết.

Chung kết hội thi sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV8, phát lại trên kênh VTV2 của Đài Truyền hình Việt Nam và tiếp sóng trực tiếp trên các Đài PTTH địa phương của các tỉnh gồm: Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng, Bình Phước, Quảng Trị, Sơn La, bắt đầu từ 20 giờ 15 phút, ngày 11-3-2019.

Trần Đình Thế

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ