A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê: Thu hút đông đảo người dân, du khách

13:37 | 11/03/2019

Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê một trong những hoạt động nổi bật của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 đã chính thức khai mạc, mở cửa đón khách từ ngày 9-3.

Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 7 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với 800 gian hàng; 14 nhà tài trợ, 230 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tham dự. Trong đó, có 18 doanh nghiệp nước ngoài, với 65 gian hàng, với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp xuất, nhập khẩu cà phê hàng đầu thế giới. Mặt hàng mục tiêu tham gia Hội chợ - Triển lãm tập trung vào các mặt hàng liên quan đến lĩnh vực cà phê, nông, lâm sản và sản phẩm phụ trợ trong ngành cà phê. Ngoài ra, còn trưng bày nhiều mặt hàng phụ trợ liên quan đến cà phê, cùng nhiều đặc sản đặc trưng vùng, miền từ các tỉnh, thành trong nước.

Trong khuôn khổ của Hội chợ - Triển lãm còn có các hoạt động như: tư vấn kiến thức nông nghiệp, dùng thử sản phẩm miễn phí, bốc thăm trúng thưởng và các hoạt động văn hóa, văn nghệ đã thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia… Tỉnh Đắk Lắk cũng tổ chức gian hàng chung của tỉnh nhằm trưng bày, giới thiệu, quảng bá tiềm năng kinh tế, thương mại, du lịch và đầu tư của địa phương với sự góp mặt của nhiều tên tuổi như: Cà phê Trung Nguyên, An Thái, G20…

Du khách nước ngoài tham quan, tìm hiểu sản phẩm tại gian hàng của Công ty Cà phê An Thái.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà, phát triển kinh tế trong thời kỳ hội nhập bên cạnh mở ra nhiều cơ hội cũng đặt ra những thách thức mới cho ngành cà phê, đòi hỏi sự chủ động của doanh nghiệp, người dân trong việc nâng cao uy tín, thương hiệu, chất lượng đối với mặt hàng cà phê. Do đó, cần phải chủ động hơn nữa trong công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu, hướng dẫn người trồng cà phê kỹ thuật canh tác để nâng cao năng suất, chất lượng, thúc đẩy ngành cà phê phát triển một cách bền vững, đưa Buôn Ma Thuột trở thành “Điểm đến của cà phê thế giới”. Và Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê lần này là cơ hội để các thương gia, nhà khoa học, hộ nông dân gặp gỡ, trao đổi và xúc tiến thương mại, đầu tư, chuyển giao khoa học kỹ thuật. Đây sẽ là một trong những cơ hội tốt nhất để ngành cà phê Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ và khẳng định được vị thế, thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 7 năm 2019 được coi như điểm đến lý tưởng cho các tổ chức xúc tiến thương mại, nhà đầu tư, doanh nhân, nông dân và du khách đến tìm hiểu, giao thương, trao đổi kinh nghiệm và thưởng thức cà phê. Anh Phạm Công Bình (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) chia sẻ, là cây trồng chủ lực nhưng người trồng cà phê hiện đối mặt với không ít khó khăn về giá, biến đổi khí hậu, sâu bệnh. Hội chợ - Triển lãm là dịp để anh gặp gỡ các nhà chuyên môn, nhà sản xuất cung ứng sản phẩm nông nghiệp như máy móc, phân bón để tìm hiểu và có phương thức canh tác hiệu quả, áp dụng cho vườn cây 4 ha của mình. 

Khách tham quan, tìm hiểu sản phẩm tại gian hàng của Công ty Cà phê An Thái.

Ở góc độ nhà rang xay, chế biến, ông Nguyễn Xuân Thắng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sài Gòn - An Thái cho rằng, đây là dịp giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu để du khách và bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn về chất lượng Cà phê Buôn Ma Thuột; đồng thời đơn vị cũng định hướng cho mình nhiều chiến lược kinh doanh mới. Là doanh nghiệp có hoạt động xuất khẩu hơn 15 năm, ông Thắng khẳng định cà phê của tỉnh hoàn toàn có sức cạnh tranh trên thị trường. Riêng sản phẩm của An Thái đã xuất đi hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hiện doanh nghiệp đang quan tâm nhiều hơn đến chế biến cà phê chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu cho phân khúc thị trường trung - cao cấp.

Theo Ban tổ chức Hội chợ - Triển lãm, hoạt động này đang nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân, du khách. Bình quân những ngày đầu diễn ra, mỗi ngày Hội chợ - Triển lãm đã thu hút trên 50.000 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu. Hội chợ diễn ra đến hết ngày 13-3.

Đỗ Lan

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ