A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lễ hội đường phố: Ấn tượng và giàu cảm xúc

15:14 | 11/03/2019

Chiều 9-3, trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019, Lễ hội đường phố với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn” được tổ chức sôi động, ấn tượng và giàu cảm xúc.

Tham dự lễ hội có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương. Về phía tỉnh có Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu - Trưởng Ban Chỉ đạo Lễ hội; các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 Nguyễn Tuấn Hà; cùng hàng ngàn người dân và du khách.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 H'Hen Niê chào người dân và du khách.

Tham gia biểu diễn có 6 hoa hậu, người đẹp, 200 diễn viên múa, 50 diễn viên xiếc, 20 ca sĩ, 50 người mẫu chuyên nghiệp, 300 nghệ sĩ, cùng 800 học sinh, sinh viên... Bên cạnh đó, Lễ hội đường phố còn có sự góp mặt của nhiều đoàn nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc, Campuchia và các nước trồng, xuất khẩu cà phê trên thế giới. Phát biểu khai mạc Lễ hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh, Lễ hội nhằm tôn vinh cà phê – tinh hoa của đại ngàn và những người làm ra nó. Cà phê đã trải qua bao thăng trầm, thăng hoa, bùng nổ, quyến rũ, những năng lượng tích cực sẽ lan tỏa, giúp nâng cao nhận thức về giá trị Cà phê Buôn Ma Thuột và kết nối người yêu cà phê trên toàn thế giới.

Voi diễu hành trên đường Nguyễn Tất Thành đến bùng binh km 3

Mở đầu Lễ hội là hòa tấu chiêng và múa xoang “Sức sống đại ngàn” do Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh biểu diễn. Tiếp đến là các tiết mục nghệ thuật đường phố đầy ấn tượng, mang bản sắc văn hóa của đại ngàn Tây Nguyên. Sau các tiết mục khai màn Lễ hội là chương trình diễu hành với sự xuất hiện của H’Hen Niê - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017, top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018, Đại sứ truyền thông của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019.

Kế tiếp là đoàn diễu hành gồm xe hoa của Ban tổ chức, đàn voi Tây Nguyên, đoàn nghệ nhân các huyện, thị xã, thành phố, cờ các quốc gia trồng, sản xuất, tiêu thụ cà phê nhiều nhất trên thế giới, đội hình hóa trang các nhân vật nổi tiếng thế giới… Đoàn diễu hành theo đường Nguyễn Tất Thành đến đường Trần Hưng Đạo, tách ra 2 đoàn. Cụ thể, đoàn đi bộ đi theo hướng đường Trần Hưng Đạo rẽ phải vào đường Trường Chinh đến khu vực Quảng trường 10-3 thì dừng lại biểu diễn phục vụ người dân và du khách. Đoàn xe hoa và voi đi tiếp đường Nguyễn Tất Thành đến bùng binh Km3 vòng lại rồi rẽ vào đường Trần Quang Khải để tập kết. Tại đây, tất cả các nghệ sĩ, diễn viên, người dân và du khách cùng nhau giao lưu, hòa mình vào không khí lễ hội đường phố với thông điệp "Cà phê Buôn Ma Thuột kết nối và lan tỏa".

Thế Hùng – Minh Thông

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ