A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuổi trẻ đồng hành với Lễ hội Cà phê

09:56 | 15/03/2019

Nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng Thanh niên 2019, lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh đã tình nguyện tham gia nhiều hoạt động thiết thực...

... tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7, để lại nhiều ấn tượng đẹp với du khách.

Trước và trong dịp diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019, tại trạm dừng chân ở xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột) lúc nào cũng có đội hình từ 5-7 thanh niên tình nguyện túc trực để phát tờ rơi giới thiệu về lễ hội, hướng dẫn người dân, du khách các địa điểm tổ chức hoạt động trong chương trình của lễ hội cũng như những danh lam thắng cảnh tại Đắk Lắk.

Ngoài ra, những du khách đi đường xa còn được phục vụ nước uống miễn phí. Lần thứ 2 đến với Buôn Ma Thuột để tham gia trải nghiệm cùng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, anh Hoàng Văn Thái (TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Được biết lễ hội năm nay có nhiều hoạt động mới, tôi cùng gia đình và bạn bè đã lên kế hoạch về lại miền đất này cùng trải nghiệm. Vừa đặt chân đến địa phận Đắk Lắk, tôi thực sự ấn tượng với hình ảnh thanh niên tình nguyện nơi đây, các bạn không chỉ nhiệt tình mà còn rất thân thiện, gần gũi”.

Đoàn viên thanh niên buôn Tơng Ju (xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột) biểu diễn điệu múa truyền thống trong hoạt động phục dựng Lễ kết nghĩa anh em của buôn. Ảnh: T.Hồng

Không chỉ tại trạm dừng chân phía Nam, tại 3 trạm dừng chân khác trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột (Bến xe phía Bắc, Sân bay Buôn Ma Thuột và Đường sách Cà phê) các tình nguyện viên cũng tham gia giới thiệu, hướng dẫn, tặng móc chìa khóa và dán miễn phí icon bé voi giúp du khách đến gần hơn với lễ hội.

Để phục vụ tốt Hội voi và Lễ hội Văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Buôn Đôn năm 2019 – chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7, Huyện Đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Buôn Đôn đã huy động hơn 200 đoàn viên thanh niên tham gia. Trong đó, khoảng 100 bạn thành lập đội văn nghệ, luyện tập và biểu diễn các tiết mục mang nét văn hóa đặc trưng của địa phương. Số còn lại chia thành các nhóm nhỏ chuẩn bị cơ sở vật chất cũng như phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đẹp về tiềm năng du lịch địa phương và bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho du khách khi lễ hội diễn ra.

Trải qua suốt 7 mùa Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, đoàn viên thanh niên tỉnh nhà đã thể hiện được tinh thần xung kích tình nguyện, hoàn thành tốt phần việc được giao, tạo nên dấu ấn của tuổi trẻ đối với bạn bè trong nước và quốc tế, xây dựng hình ảnh một Đắk Lắk văn minh, thân thiện và hiếu khách.

Được xem là những người “đi trước về sau”, khi kết thúc chuỗi hoạt động, các tình nguyện viên vẫn ở lại hỗ trợ Ban tổ chức thu dọn mọi thứ, dọn vệ sinh và phụ giúp các nghệ nhân thu dọn đồ đạc. Công việc vất vả là vậy nhưng niềm vui luôn hiện hữu trên khuôn mặt các bạn trẻ. Anh Nguyễn Quang Trung, Phó Bí thư Huyện Đoàn Buôn Đôn cho biết: “Với mục tiêu góp phần tuyên truyền, giáo dục các giá trị truyền thống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân; đồng thời, quảng bá, giới thiệu các di tích lịch sử văn hóa và bảo tồn các phong tục, tín ngưỡng trong lễ hội truyền thống trên địa bàn nên khi tham gia các hoạt động đồng hành cùng lễ hội, lực lượng đoàn viên thanh niên không chỉ hưởng ứng nhiệt tình mà còn tự thu xếp thời gian hợp lý để có thể thay phiên nhau túc trực hỗ trợ Ban tổ chức”.

Thanh niên tình nguyện tham gia bảo đảm trật tự tại Lễ hội đường phố

Đồng hành cùng lễ hội năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn huy động hơn 600 cán bộ, đoàn viên thanh niên trực tiếp tham gia các hoạt động tình nguyện, tập trung vào những nội dung như hướng dẫn du khách; hỗ trợ lực lượng chức năng và các đơn vị tổ chức bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm diễn ra các hoạt động nằm trong chương trình của lễ hội (Bảo tàng tỉnh, Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê, Hội voi Buôn Đôn, Đua thuyền độc mộc và các địa điểm trình diễn nghi lễ, lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ). Trong đó, tập trung lực lượng bảo đảm trật tự tại Quảng trường 10-3 trong ngày diễn ra lễ khai mạc, bế mạc và Lễ hội đường phố. Ngoài ra, các tình nguyện viên còn tham gia vệ sinh môi trường tại các khu di tích lịch sử; tham gia tuyên truyền, vận động các hộ dân buôn bán, kinh doanh tại khu vực diễn ra các hoạt động của lễ hội và du khách thập phương có ý thức bảo vệ môi trường chung, vứt rác đúng nơi quy định; tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các tuyến đường vào giờ cao điểm...

Với sự chủ động, tích cực của các tổ chức Đoàn – Hội cùng tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên và tuổi trẻ tỉnh nhà đã để lại những ấn tượng đẹp trong nhân dân và du khách, góp phần tạo nên thành công của Lễ hội Cà phê lần thứ 7; đồng thời thể hiện được vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ, phát huy tính xung kích, tình nguyện thiết thực hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện 2019.

Vân Anh

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ