A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đi vào lòng du khách

14:28 | 29/03/2019

Sau 6 kỳ tổ chức, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 đã trở thành điểm đến ấn tượng trong hành trình du lịch tháng 3 ở Việt Nam.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 kéo dài trong 8 ngày với chuỗi sự kiện dày đặc liên quan đến nhiều lĩnh vực, từ hoạt động sản xuất, kinh doanh cà phê, xúc tiến thương mại đến văn hóa nghệ thuật. Đặc biệt, các hoạt động do chính những người tạo dựng, gắn bó với các sản phẩm đó giới thiệu, quảng bá đã để lại ấn tượng sâu sắc cho du khách.

Du khách tham quan Showroom cà phê tại đường Lê Thánh Tông, TP. Buôn Ma Thuột.

Ông Richard, một du khách quốc tịch Canada chia sẻ, ông đã từng đến Việt Nam nhiều lần nhưng chủ yếu là ở thành phố biển Nha Trang, đây là lần đầu tiên đến Đắk Lắk, đến với Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột một cách tình cờ. Khoảng cách giữa hai thành phố biển và thành phố núi không xa nhưng sự khác biệt về đời sống văn hóa đã đem đến những trải nghiệm thú vị. Cụ thể, trong chuyến du lịch này, ông được về với xứ sở cà phê Robusta, nơi ngọn nguồn sản xuất ra nguyên liệu dùng để chế biến các loại cà phê mà thị trường Canada đang rất ưa chuộng. Trực tiếp tham gia Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê, lắng nghe nông dân - người trực tiếp làm ra hạt cà phê chia sẻ quy trình trồng, chăm sóc, chế biến giúp ông có cái nhìn toàn diện hơn về cà phê. Tại đây, lần đầu tiên ông được mời thưởng thức những ly cà phê chất lượng mà hoàn toàn miễn phí. Chính sự trải nghiệm cùng lúc, trong khoảng thời gian rất ngắn với nhiều cách chế biến khác nhau của nhiều thương hiệu đã để lại trong ông dư vị ngọt ngào, đa dạng của cà phê Việt Nam.

Còn với ông Querol Marcel (quốc tịch Pháp) lại biết đến cà phê và thông tin Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột từ trước nên đã chuẩn bị khá chu đáo và có thể tham gia nhiều hoạt động của lễ hội. Trong đó, hoạt động để lại ấn tượng lớn nhất đối với ông trong hành trình du lịch tháng 3 ở Đắk Lắk là Hội voi Buôn Đôn. Tại đây, ông vừa được thưởng thức biểu diễn cồng chiêng, vừa được trải nghiệm những nội dung thú vị như nghi lễ cúng sức khỏe cho voi, trang điểm cho voi, voi đá banh, đặc biệt là bữa tiệc buffet với đủ loại cây trái tươi ngon theo sở thích của voi đã thể hiện sự quan tâm chăm sóc, yêu thương loài vật to lớn này. Ông cũng bày tỏ ấn tượng với phong cách thưởng thức cà phê tại Việt Nam rất khác biệt với gu “mặn” (cà phê có hàm lượng cafein cao) hơn so với cà phê ở Pháp. Thêm điểm cộng nữa là cà phê Việt Nam rất đa dạng với đủ cách pha chế khác nhau theo sở thích mỗi người như: cà phê sữa đá với một ly đầy đá uống một hơi đến hết dành cho người vội vàng bận rộn; lặng lẽ thư thả ngắm những giọt cà phê rơi tí tách với cà phê pha phin cho những người lãng mạn hay cà phê lẩu cho người thích khám phá... Theo ông, chính không gian thưởng thức cà phê đã tạo ra sự khác biệt đó và ông sẽ trở lại một ngày gần nhất để trải nghiệm, cảm nhận.

Khách du lịch quốc tế thưởng thức cà phê miễn phí tại Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê

Không chỉ khách du lịch quốc tế mà du khách nội địa cũng hết sức hào hứng với sự lồng ghép, kết hợp nhiều hoạt động tại Lễ hội. Chị Nguyễn Thị Hoài Nga đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, là một người thích uống cà phê, chị đã tìm hiểu và nắm những thông tin cơ bản về cà phê. Tuy nhiên, khi lên Đắk Lắk trải nghiệm việc chăm sóc vườn cây chị mới hiểu thêm những vất vả mà người nông dân phải trải qua để làm nên hạt cà phê. Từ đó, ly cà phê mỗi sáng trở nên có ý nghĩa hơn đối với chị...

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột không chỉ là dịp quảng bá hình ảnh Đắk Lắk, hình ảnh cà phê của Việt Nam đến với bạn bè và du khách quốc tế mà còn là cơ hội để du khách tìm hiểu, trải nghiệm các nét văn hóa đặc trưng của người dân địa phương. Chính sự tham gia, hưởng ứng của du khách đã góp phần vào thành công của Lễ hội.


Thanh Hường

 

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ