A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trao giải Cuộc thi pha chế cà phê đặc sản Việt Nam 2023

08:00 | 14/03/2023

Chiều 13/3, tại Khách sạn Sài Gòn - Ban Mê, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ bế mạc và trao giải Cuộc thi pha chế cà phê đặc sản Việt Nam 2023 (Vietnam Amazing Brewing Master 2023).

Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị; Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê; Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’ Yim Kđoh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các thí sinh tham gia cuộc thi.

Các đại biểu tham gia bế mạc cuộc thi.

Sau 4 ngày diễn ra cuộc thi (từ ngày 10 – 13/3), có 33 thí sinh đến từ 9 tỉnh thành trong cả nước tham gia tranh tài. Trong đó có 24 thí sinh đăng ký nội dung pha phin truyền thống và 27 thí sinh đăng ký dự thi pha Pour V60 (một số thí sinh đăng ký thi hai nội dung) trên nền nguyên liệu cà phê đặc sản Việt Nam đã hoàn thành phần thi của mình trong tâm thế hào hứng, quyết tâm.

Qua hai vòng sơ kết và chung kết, các thí sinh đã có dịp bộc lộ khả năng cao và biểu diễn những kỹ năng thành thạo nhất của mình, thể hiện nét đẹp trong văn hóa pha chế, thưởng thức cà phê của người Việt.

Ban tổ chức cuộc thi tặng hoa và tri ân các thành viên trong Ban giám khảo cuộc thi

Ban tổ chức đã lựa chọn được 6 thí sinh có số điểm cao nhất để trao giải cho hai nội dung thi. Cụ thể: Đối với phần thi pha phin, thí sinh Trương Thị Thiện (tỉnh Đắk Lắk) đạt giải Nhất; thí sinh Nguyễn Chí Thanh (thành phố Hồ Chí Minh) đạt giải Nhì; giải Ba thuộc về thí sinh Lâm Tiến Dũng (Hà Nội). 

Đối với phần thi Pour V60, thí sinh Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) đạt giải Nhất; thí sinh Tạ Tuấn Anh (thành phố Hồ Chí Minh) đạt giải Nhì; giải Ba thuộc về thí sinh Bạch Ngọc Hải (tỉnh Đắk Lắk).

Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê trao giải cho các thi sinh đoạt giải phần thi pha phin

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trịnh Đức Minh, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột cho biết, là cuộc thi pha chế cà phê đặc sản đầu tiên được tổ chức với quy mô quốc gia, với hai nội dung thi pha phin truyền thống và pha Pour V60, quy chế có nhiều điểm mới gắn với thực tiễn Việt Nam.

Cuộc thi đã thu hút được lượng thí sinh tham gia đạt kỷ lục và được diễn ra theo kế hoạch, bám sát quy chế bảo đảm sự công khai, minh bạch, tính công bằng trước sự theo dõi, quan sát, chứng kiến của công chúng và sự làm việc chuyên nghiệp, công tâm của Ban kỹ thuật, Ban giám khảo, Ban thư ký.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’ Yim Kđoh trao giải cho các thi sinh đoạt giải phần thi pha Pour V60

Cuộc thi được diễn ra tại trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, thủ phủ cà phê của cả nước trong thời gian có hàng loạt sự kiện hấp dẫn của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 và những sự kiện bên lề thật hấp dẫn, bổ ích, tiếp đón rất nhiều du khách là những người làm cà phê, tín đồ cà phê từ mọi miền đất nước đến kết nối, trải nghiệm.

Qua đó, cho thấy cộng đồng cà phê Việt Nam ngày càng có nhu cầu và khả năng bắt kịp trình độ công nghệ, xu hướng tiêu dùng thế giới cũng như biết phát huy sức mạnh nội lực, giữ gìn và phát triển giá trị truyền thống. Đây là kết quả đánh dấu sự nỗ lực, tiến bộ không ngừng trong trong hành trình tạo dựng văn hóa tiêu dùng cà phê hướng đến chất lượng, an toàn.

Thuận Nguyễn - Phương Thảo

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/kinh-te/202303/trao-giai-cuoc-thi-pha-che-ca-phe-dac-san-viet-nam-2023-5d22112/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ