A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những đóng góp "thầm lặng" bảo đảm an toàn cho lễ hội cà phê

09:49 | 16/03/2015

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V - năm 2015 (diễn ra từ ngày 6 đến 12-3) đã thành công tốt đẹp; ...

...  trong đó có sự đóng góp không nhỏ của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an tỉnh khi họ phải “căng mình” để giữ gìn an ninh - trật tự (ANTT) tại các điểm diễn ra các sự kiện của Lễ hội hay bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trên các tuyến giao thông huyết mạch, qua đó để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân và du khách thập phương về với Buôn Ma Thuột.

Trong dịp Lễ hội, trên khắp các tuyến đường ở trung tâm TP. Buôn Ma Thuột luôn đông đúc, sôi động, nhộn nhịp hơn hẳn bởi sự có mặt của hàng nghìn du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, mua sắm. Ít ai biết rằng, lực lượng Công an tỉnh và Công an TP. Buôn Ma Thuột cũng phải “căng mình” với những phương án bảo đảm ANTT, trật tự ATGT cho đại biểu, du khách và nhân dân. Những ngày trước đó, Công an tỉnh đã huy động 100% CBCS phân công các tổ, đội công tác thường trực tại những điểm diễn ra hoạt động Lễ hội để giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra. Đặc biệt, trong đêm khai mạc, theo dự báo sẽ có rất đông người dân tham dự nên ngay từ chiều 10-3, các lực lượng an ninh, cảnh sát thuộc Công an tỉnh đã phối hợp với Công an TP. Buôn Ma Thuột, Cảnh sát trật tự, Bảo vệ dân phố triển khai lực lượng để bảo vệ tuyệt đối an toàn tại khu vực Quảng trường 10-3. Ngoài ra, quanh khu vực diễn ra Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê, lực lượng CSGT - Công an tỉnh và Đội CSGT (Công an TP. Buôn Ma Thuột) thường xuyên có mặt trên các tuyến đường trọng điểm như: Lê Duẩn, Y Ngông, Lê Hồng Phong, Phan Đình Giót, Nguyễn Du... để điều tiết giao thông, hướng dẫn du khách đi đường, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại Trung tâm ngã 6.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại Trung tâm ngã 6.

Có mặt tại khu vực cổng Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê trên đường Lê Duẩn, Trung tá Nguyễn Lực, Phó đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát số 4 (Phòng CSGT - Công an tỉnh) cho biết: “Trong thời gian trước, trong và sau Lễ hội lực lượng CSGT luôn sẵn sàng túc trực trên khắp mọi tuyến đường để điều hành, hướng dẫn nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về trật tự ATGT. Mỗi ngày, Phòng CSGT phân ra 4 ca trực (ca 1 từ 6 đến 11 giờ, ca 2 từ 11 đến 15 giờ, ca 3 từ 15 đến 19 giờ và ca 4 từ 19 đến 23 giờ), mỗi CBCS trực chiến 8 giờ/ngày, mỗi ca trực có trên 10 CBCS thay phiên nhau tuần tra lưu động và phân luồng bảo đảm trật tự ATGT trên một số tuyến đường trọng điểm, ngăn chặn không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông và đua xe trái phép, phục vụ nhân dân và du khách đi lại thuận lợi, an toàn”. Để đạt hiệu quả công việc tốt nhất, Phòng CSGT đã phát động đến toàn thể CBCS đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành tốt quy trình công tác, điều lệnh Công an Nhân dân và thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ đã được xây dựng trong phương án. Đặc biệt, chú trọng công tác tuyên truyền, hướng dẫn giao thông cho nhân dân, nhất là du khách từ địa phương khác đến với Dak Lak. Phòng CSGT cũng đã chỉ đạo, quán triệt mỗi CBCS thuộc lực lượng CSGT nâng cao ý thức, thái độ phục vụ ân cần, hướng dẫn chu đáo người tham gia giao thông; xử lý kiên quyết những trường hợp cố tình vi phạm pháp luật về ATGT, lạng lách, đánh võng, chạy quá tốc độ… nhằm bảo đảm an toàn cho người dân, du khách.

Bên cạnh lực lượng CSGT làm nhiệm vụ bảo đảm ATGT trên các tuyến đường, các lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm, hình sự, trật tự cơ động, Cảnh sát bảo vệ… cũng đã triển khai bảo vệ cho Lễ hội. Chúng tôi gặp Trung úy Lê Ngọc Anh, Phó đội trưởng Đội Tham mưu - Tổng hợp (Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Hỗ trợ tư pháp - Công an tỉnh) cùng đồng đội đang làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT trong khuôn viên Bảo tàng tỉnh – khu vực tổ chức Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê, mặc dù vất vả nhưng bản thân anh cùng với CBCS khác đều rất vui vì đã góp phần mang lại bình yên và an toàn cho nhân dân. Trung úy Anh vui vẻ cho biết: Cũng như nhiều anh em khác, dịp này anh không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, mỗi ngày đơn vị huy động từ 8-10 CBCS thay phiên nhau bảo đảm ANTT 24/24 giờ. Khi du khách đã vãn, các anh mới có chút ít thời gian thay nhau xuống doanh trại ăn cơm, nghỉ ngơi trong chốc lát rồi tiếp tục làm nhiệm vụ…

Trong buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Công an do Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên dẫn đầu, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: “Để bảo đảm ANTT, ATGT, Công an tỉnh đã huy động hơn 2.500 lượt CBCS canh trực tại các địa điểm diễn ra Lễ hội, bố trí các tổ công tác tại các khu vực trọng điểm nên mặc dù lượng khách trong những ngày diễn ra Lễ hội rất đông nhưng tình hình ANTT vẫn được bảo đảm. Tại một số địa điểm du lịch như: Khu du lịch Buôn Đôn, Hồ Lak, Công an các huyện cũng bố trí hơn 100 CBCS để bảo vệ các đoàn đến tham quan du lịch…”.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, nhìn chung trong dịp diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V – năm 2015, tình hình ANTT, trật tự ATGT được duy trì tốt; các hoạt động trong Lễ hội cũng như nhu cầu đi lại, mua sắm và thưởng lãm của người dân được an toàn, không xảy ra tình trạng “chặt chém” du khách. Anh Nguyễn Văn Hậu, một du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Đây là lần đầu tôi đến với TP. Buôn Ma Thuột, do không có người thân nên đường đi lối lại chưa quen song có sự giúp đỡ ân cần, nhiệt tình của lực lượng công an tại chỗ nên tôi đã có một chuyến du lịch thực sự an toàn, vui vẻ…”.

Nguyễn Thế

 

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ